5 món nộm dân dã, dễ làm lại rẻ tiền cho chị em tha hồ trổ tài

( PHUNUTODAY ) - Những món nộm với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt sẽ khiếm bữa cơm của mỗi gia đình ngon hơn rất nhiều.

Nộm gà hoa chuối

Món nộm này được làm từ củ đậu, củ cà rốt, hoa chuối, củ hành tây, thịt gà luộc, rau thơm, tỏi, ớt, nước mắm, đường, chanh.

Hoa chuối đem bào mỏng, ngâm nước muối loãng pha chút giấm hoặc chanh để tránh cho hoa chuối bị thâm. Hành tây thái mỏng, củ đậu và cà rốt bào sợi. Cho tất cả hành tây, củ đậu, cà rốt ngâm vào bát nước có thả vài viên đá để các loại củ được tươi và giòn ngon hơn khi trộn, sau đó vớt ra để ráo.

Các loại rau thơm thái rối. Trộn 3 thìa nước canh mắm ngon, 3 thìa canh nước cốt chanh, tỏi ớt băm nhuyễn, 3 thìa canh đường làm nước sốt. Trộn tất cả các nguyên liệu trên cùng thịt gà xé sao cho ngấm đều nước sốt.

Nộm sứa su hào

Món này cần có các nguyên liệu gồm sứa chế biến sẵn, cà rốt, su hào, lạc rang, tỏi, rau mùi, mùi gai, kinh giới, đường, muối, tiêu, chanh.

Su hào, cà rốt nạo thành sợi mỏng, tỏi băm nhỏ. Lạc rang chín, xát sạch vỏ rồi giã dập. Trộn tất cả các nguyên liệu (trừ lạc) với đầu tiên là đường, sau đó là muối, tiêu rồi cuối cùng là chanh. Cuối cùng trộn nộm với lạc, rau thơm, cho ra đĩa là có thể thưởng thức ngay thôi.

Nộm tai heo chua ngọt

Nguyên liệu cho món ăn này gồm có tai heo, cóc non hoặc xoài xanh, quất, gừng, sả, tỏi, nước cốt me, gia vị.

Nộm tai heo giòn ngon, sần sật kết hợp cùng với cóc non chua chua thấm gia vị nên thử một miếng là lại muốn ăn thêm miếng nữa, hấp dẫn và bắt vị vô cùng. Món nộm này vừa dễ làm, vừa ngon nên chị em nhất định phải thử nha.

Nộm rau muống thịt bò

Nguyên liệu làm món nộm rau muống thịt bò gồm có thịt bò, rau muống, chanh, ớt, tỏi, lạc rang, nước mắm, đường, bột ngọt.

Rau muốn chẻ sợi, trần qua nước sôi. Thịt bò thái mỏng, xào trên chảo với ngọn lửa lớn để thịt không dai. Trộn đều cùng ớt băm, đường, mắm, nước cốt chanh tươi. Thêm rau thơm, lạc rang và nêm nếm lại gia vị là mâm cơm có một đĩa nộm hấp dẫn ngày hè.

Nộm xoài trộn tôm khô

Nguyên liệu gồm có xoài xanh, tôm khô, rau răm, rau mùi, lạc rang, nước mắm, muối, đường, ớt, tỏi, hành tím,…

Tôm khô ngâm nước 10-15 phút cho nở, rửa sạch vớt ra để ráo. Phi thơm hành, tỏi, cho tôm vào xào với 1 thìa cà phê đường và nước mắm. Pha nước trộn nộm: 3 thìa canh nước mắm ngon, 2 thìa canh đường, thêm tỏi ớt băm nhỏ, trộn đều.

Trộn đều xoài thái sợi, tôm, hành củ tím thái mỏng, nước trộn nộm, trộn đều, có thể nêm nếm lại cho vừa miệng. Cuối cùng rắc rau thơm và lạc rang lên trên rồi cho ra đĩa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link