6 ngành nghề mới nở rộ sau đại dịch Covid-19 nhưng thu nhập cao lại không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Làm việc trong các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao sẽ giúp cho bạn bớt đi nhiều rủi ro không đáng có và thu hẹp lại con đường cạnh tranh.

Người hỗ trợ làm việc tại nhà

Covid-19 đã đẩy mạnh làn sóng làm việc từ xa cùng sự tăng mạnh các công việc tại nhà được dự báo sẽ kéo dài. Vì vậy, các công ty cũng tạo ra những công việc mới cho ban điều hành để hỗ trợ cho nhân sự làm việc từ xa.

Bên cạnh đó, nhiều công ty công nghệ đang đua tuyển giám đốc quản lý công việc từ xa sau khi phần lớn nhân viên muốn làm tại nhà ngay cả khi đại dịch không còn là mối đe dọa.

Người liên hệ theo dõi

Người này sẽ làm nhiệm vụ liên lạc đến những người có thể nhiễm virus để cung cấp các mẹo tự cách ly và cố gắng sắp xếp một cuộc kiểm tra cho họ. Công việc này có thể được thực hiện tại nhà, bán thời gian hoặc toàn thời gian và được trả tới 25 đô la/giờ (khoảng 580.000 đồng).

Chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Covid-19

Vào thời trung cổ, bệnh dịch hạch đã mở ra một kỷ nguyên mới cải cách lao động và cải tiến y học. Giờ đây, Covid-19 đã tạo nên một cuộc sách mạng to lớn với lĩ vực chăm sóc sức khỏe.

Ở giai đoạn chưa chế tạo ra vắc xin triệt để, người mắc Covid-19 vẫn ở con số đáng báo động thì nhu cầu chăm sóc ngày càng nhiều hơn. Ở giai đoạn hậu Covid-19, bệnh nhân vẫn cần được chăm sóc kỹ lưỡng.

Theo trang thông tin tuyển dụng Glassdoor thì nhu cầu tuyển dụng các nhà khoa học và chuyên gia phân tích số liệu cũng có xu hướng gia tăng.

Ngoài ra, nhu cầu sản xuất các thiết bị y tế cần thiết như khẩu trang, mũ,… cũng cần đáp ứng lớn.

Người lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Nhân viên làm công việc này sẽ tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tại bệnh viện, viện dưỡng lão, nhà máy và các văn phòng. Những người đảm nhiệm vị trí này là các y tá và trợ lý điều dưỡng. Mức lương có thể lên tới 45 đô la/giờ (khoảng 1 triệu). Công việc này sẽ phát triển trong một thời gian dài kể cả khi các nhà máy và công ty mở cửa trở lại.

Dự báo tai họa mạng

Không chỉ có dịch Covid-19, thời gian qua thế giới phải hứng chịu thảm họa lớn khác là sự tấn công liên tục của cả 2 cuộc tấn công mạng lớn như Solar Winds và ransomware. Vì vậy, khả năng dự báo các sự kiện như thế này là rất quan trọng.

Kiểm tra thân nhiệt

Ở những nơi như sân bay, sân vận động, nhà hàng, trường học, các trụ sở công ty luôn tập trung rất đông người. Mỗi đợt dịch bệnh bùng phát, ở tất cả các địa điểm này đều có nhân viên kiểm tra thân nhiệt của mọi người. Tiền lương có thể lên tới 25 đô la/giờ (khoảng 580.000).

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link