5 sai lầm khi cấp đông thịt lợn khiến thịt biến chất, sinh vi khuẩn mà nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Việc cấp đông thịt lợn giúp bạn bảo quản thực phẩm này được lâu hơn. Nhưng nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này thì chỉ khiến thịt nhiễm khuẩn, gây bệnh.

Bảo quản thịt lợn quá lâu

Với những miếng thịt lợn bình thường chỉ nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 1 tháng. Nếu để quá lâu các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ dần mất đi. Không chỉ vậy màu sắc, hương vị, kết cấu của chúng cũng bị thay đổi.

Khi bảo quản quá lâu, vi khuẩn xâm nhập vào trong thực phẩm làm biến đổi hàm lượng chất dinh dưỡng và gây bệnh cho người dùng nếu ăn phải.

Bảo quản thịt lợn chung với hải sản

Vì hải sản có mùi tanh nên nếu bảo quản chung với thịt lợn sẽ làm bám mùi sang thịt. Đồng thời làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Vì vậy bạn nên bảo quản thịt và hải sản trong những chiếc hộp riêng. LÀm như vậy có thể giữ thực phẩm được lâu hơn.

Không rửa thịt trước khi để đông đá

Sau khi mua thịt về nhiều người thường để nguyên trong túi rồi cất vào tủ lạnh. Việc này rất nguy hiểm bởi nếu không rửa thịt thật sạch sau khi mua về thì các chất bẩn tồn tại trong thớ thịt không bị mất đi sẽ làm thực phẩm mất hết chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon.

Hơn nữa, việc này cũng có thể khiến thịt dễ bị nhiễm khuẩn. Tệ hơn là nếu lưu trữ thịt ở ngăn đá, nước thịt nếu bị rỉ xuống các ngăn rau củ thì có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn chéo, ảnh hưởng đến chất lượng của các thực phẩm khác.

Để đảm bảo vệ sinh cho miếng thịt, tốt nhất bạn nên làm sạch bụi bẩn có trong thịt, để thịt khô ráo rồi mới mang đi cấp đông.

Rã đông và làm đông thịt sau khi không dùng hết

Thịt sau khi rã đông ở nhiệt độ thường sẽ bị vi khuẩn bám lên bề mặt. Lúc này miếng thịt là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh trưởng và phát triển mạnh. Nếu bạn tiếp tục cất miếng thịt không dùng đến vào ngăn đá thì sẽ thúc đẩy vi khuẩn tăng sinh nhiều hơn và làm miếng thịt bị nhiễm khuẩn.

Tốt nhất bạn nên chia thịt thành từng miếng nhỏ đủ dùng cho một lần

Bảo quản thịt lợn ở nhiệt độ không phù hợp

Trong thời gian bảo quản thịt lợn, để thịt đảm bảo chất lượng, không bị biến chất thì bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp. Nếu bảo quản trong ngăn mát thì nhiệt độ phù hợp là 2 độ C. Còn nếu bảo quản trong ngăn đá thịt nhiệt độ -25 độ C sẽ giúp thịt lợn giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link