Phụ nữ sau tuổi 40t dù thèm cũng 'nhịn miệng' 6 thứ: Cơ thể không thải độc được, người tích đầy bệnh

( PHUNUTODAY ) - Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm này giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa.

Đồ uống có đường

sau-40t-phu-nu-nen-nhin-mieng-voi-6-loai-thuc-pham-01

Dù là loại đồ uống có đường thông thường, nước ép trái cây đóng hộp hay các loại đồ uống ăn kiêng, tốt nhất bạn vẫn nên tránh khi đã 40 tuổi.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên thiêu thụ đồ uống có đường có mối liên hệ mật thiết với bệnh tim.

Một nghiên cứu theo dõi 80.000 phụ nữ trong suốt 22 năm phát hiện ra rằng những người thường xuyên uống một lon đồ uống có đường một ngày có nguy cơ mắc bệnh gout cao hơn những người hiếm khi uống loại đồ uống này đến 75%. Uống quá nhiều đồ uống có đường khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2. Khi lớn tuổi, việc giảm cân cũng trở nên khó khăn hơn.

Thịt chế biến

sau-40t-phu-nu-nen-nhin-mieng-voi-6-loai-thuc-pham-02

Thịt xông khói, xúc xích, thịt nguội... là những món mà bạn nên tránh xa. Chúng chứa nhiều nitrat có thể làm tăng huyết áp và dẫn tới các bệnh mãn tính khác. Một nghiên cứu công bế trên tạp chí European Cytokine Network thậm chí còn phát hiện ra trằng natri nitrat có khả năng làm tăng stress oxy hóa, làm hỏng collagen và elastin trong da.

Đồ chiên rán

sau-40t-phu-nu-nen-nhin-mieng-voi-6-loai-thuc-pham-04

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực hành và Nghiên cứu Dinh dưỡng Canada cho thấy, việc đun nóng dầu ăn tới mức bốc khói trong quá trình chiên xào có thể làm giảm lượng axit béo không bão hòa đa. Đó là những chất béo có lợi cho tim, giúp nuôi làn da và khớp.

Chiên rán thực phẩm ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra các axit amin dị vòng trong protein của thịt. Đây là chất có hại cho chơ thể.

Ngoài ra, thực phẩm chiên rán có thể gây tăng cân.

Đồ ăn đóng hộp

sau-40t-phu-nu-nen-nhin-mieng-voi-6-loai-thuc-pham-05

Những thực phẩm đóng hộp có xu hướng chứa nhiều natri. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi lớn tuổi cơ không thể lọc natri dư thừa như khi lúc chúng ta còn trẻ.

Chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade, tác giả của bài viết “Chế độ ăn uống 2 ngày cho bệnh tiểu đường” cho biết, chế độ ăn giùa natri có thể dẫn tới việc tăng huyết áp, tăng nguy cơ loãng xương. Khi chúng ta 40 tuổi, cơ hể cũng dễ giữ nước hơn, do đó nên giảm natri để giảm sưng phù.

Bơ thực vật

sau-40t-phu-nu-nen-nhin-mieng-voi-6-loai-thuc-pham-06

Bạn có thể nghĩ rằng bơ thực vật tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Palinski-Wade cho biết, một số loại bơ thực vật có chứa một phần dầu hydro hóa. Đó là chất béo chuyển hóa. Chỉ cần 1-2g chất béo chuyển hóa mỗi ngày có thể tác động tiêu cực đến lượng cholesterol trong máu và sức khỏe tim mạch. Do đó, tốt nhất nên tránh dùng.

Thực phẩm ít béo

Mặc dù chúng ta muốn tránh xa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa tuy nhiên đừng cắt giảm toàn bộ chất béo ra khỏi chế độ ăn uống. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho hay, chất béo lành mạnh (mono- hoặc polyunsuturated) có thể làm giảm các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác bao gồm cả bệnh tim mạch, cholesterol cao, bệnh tiểu đường...

Cơ thể cần một số chất béo để hấp thụ các chất dinh dưỡng tan trong chất béo như vitamin A, D, K, E. Ngoài ra, chất béo lành mạnh như axit béo omega-3 có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của não bộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link