5 sai lầm khi dùng dầu tẩy trang khiến da ngày càng xấu đi

( PHUNUTODAY ) - Tẩy trang là một trong những bước chăm sóc da quan trọng. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách thì việc tẩy trang sẽ khiến da ngày càng xấu đi.

Chọn sản phẩm không phù hợp

Chọn sai loại sản phẩm chính là một trong những sai lầm phổ biến nhất khi dùng dầu tẩy trang. Bạn cần biết rằng, mỗi loại da có tính chất và nhu cầu riêng. Chính vì vậy mà bạn nên chọn dầu tẩy trang phù hợp với loại da của mình.

Chẳng hạn nếu bạn có da nhờn, hãy chọn dầu tẩy trang dành riêng cho da nhờn. Còn nếu da bạn là da nhạy cảm thì hãy tìm kiếm sản phẩm không chứa hương liệu hay các chất gây kích ứng khác.

Không làm sạch tay trước khi dùng dầu tẩy trang

Một điều quan trọng trước khi sử dụng dầu tẩy trang là bạn phải làm sạch tay mình. Bởi vì tay chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, nếu không làm sạch trước khi dùng dầu tẩy trang thì bạn có thể chuyển các tạp chất lên da mặt, gây kích ứng và viêm nhiễm.

Sử dụng tay ướt lấy dầu tẩy trang

Có một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi tẩy trang là sử dụng tay ướt. Khi tay của bạn còn ướt, dầu tẩy trang sẽ bị pha loãng, nhũ hoá và không thể hoạt động hiệu quả trên da. Tốt hơn hết là hãy đảm bảo tay và khuôn mặt khô ráo trước khi dùng dầu tẩy trang để đạt được kết quả tốt nhất.

Không nhũ hoá sạch dầu tẩy trang

Sau khi tẩy trang với dầu tẩy trang, điều bạn cần chú ý là nhũ hoá sạch dầu bằng cách mát xa nhẹ nhàng và táp nước lên da. Việc mát xa sẽ giúp dầu tẩy trang thẩm thấu vào lỗ chân lông, loại bỏ mọi tạp chất còn sót lại và kích thích tuần hoàn máu.

Việc táp nước lên da và mát xa sẽ giúp loại bỏ sản phẩm tẩy trang còn sót lại trên da. Nếu như bạn không nhũ hoá đủ sạch thì dầu tẩy trang có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn hoặc viêm nhiễm da.

Không làm sạch lại với sữa rửa mặt

Sau khi làm sạch da mặt với dầu tẩy trang, việc rửa sạch da mặt một lần nữa với sữa rửa mặt là bước không thể bỏ qua. Dầu tẩy trang có thể để lại một lớp dầu trên da, vì vậy nếu không làm sạch kỹ thì lớp dầu này có thể gây tắc nghẹn lỗ chân lông và làm da trở nên xám xịt, sần sùi. Việc sử dụng sữa rửa mặt phù hợp sau khi dùng dầu tẩy trang giúp đảm bảo làn da được làm sạch hoàn toàn.

Nếu bạn còn đang mắc phải 1 trong 5 sai lầm như trên thì hãy nhanh chóng sửa đổi để cải thiện làn da của mình lên từng ngày. Tránh tình trạng da càng ngày càng xấu, lão hóa đến sớm gây mất tự tin vào ngoại hình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link