Trước khi vào phòng tập mà không tẩy trang thì được dáng lại hại da, chị em tuyệt đối lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Để mặt còn nguyên lớp trang điểm vào tập luyện có thể gây rắc rối tai hại cho làn da bạn cần phải tránh

Vận động thể thao không chỉ giúp giữ dáng còn giữ sức khỏe nhờ quá trình tiêu hao calo và vã mồ hôi. Thế nhưng nếu vào phòng tập với gương mặt còn đậm lớp trang điểm hoặc không rửa mặt trước khi vào phòng tập có thể gây hại cho bạn.

Khi vận động cơ thể sinh nhiệt, mồ hôi vã ra nhiều, lỗ chân lông giãn nở ra nhiều. Trong khi đó lớp trang điểm không được làm sạch sẽ bao phủ lỗ chân lông dẫn tới tình trạng bít tắc làm kích ứng da, da bùng phát mụn, viêm da...

phong tap

Thông thường mỹ phẩm trang điểm có thành phần gốc dầu, khi gặp mồ hôi dễ bị nhờn dít khiến da bạn khó chịu. Nhờn trên da và mỹ phẩm càng khiến bít tắc chân lông hơn, dẫn đến nguy cơ mụn trứng cá, viêm da. Tập luyện cũng là một cách giúp thải độc cơ thể qua tuyến mồ hôi, nhưng nếu lớp trang điểm còn nguyên thì chúng lại không thực hiện được chức năng cho vùng mặt nên da càng dễ có nguy cơ bị mụn. Hơn nữa tập luyện nặng khiến cơ thể ra mồ hôi nhiều nhưng chân lông không thông thoáng thì càng nguy hiểm cho da. 

tay trang

Một số trường hợp mồ hôi chảy ra trong quá trình tập khiến cho mỹ phẩm, phấn, macara theo mồ hôi chảy vào mắt có thể gây sưng mắt, đỏ mắt, đau mắt...Bởi vậy khi vào phòng tập bạn nên tẩy trang, nếu tập ngoài trời chỉ nên thoa một lớp kem chống nắng. Nếu tập ở trong nhà bạn nên để mặt mộc để da được vận động cùng với tập luyện, để mồ hôi được lưu thông tốt hơn. 

tap luyen lam dep

Sau khi tập xong, bạn cũng nên thấm mồ hôi cho khô, để cơ thể hạ nhiệt về trạng thái bình thường thì nên tắm luôn, tránh để lâu da lại bị bít tắc. Bạn nên dùng loại sữa tắm và sữa rửa mặt, dầu gội dịu nhẹ để tránh tình trạng khô da.

Bạn cũng nên tập luyện vào thời điểm nắng nhẹ đầu ngày hoặc cuối ngày để vừa tập vừa tắm nắng sẽ thích hợp việc tập vào giờ nắng to, rất hại cho cơ thể và có thể hại cho làn da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn