Sau 50 tuổi: 4 thói quen quan trọng hơn cả đi bộ giúp ngừa bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều biết rằng đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người trên 50 tuổi thì có 4 thói quen còn quan trọng hơn nhiều.

Uống nhiều nước

Cơ thể cần được cung cấp đủ nước để giữ cho máu lưu thông. Đây chính là nền tảng của một sức khỏe tốt. Mỗi ngày đều đặn uống đủ lượng nước lọc cơ thể cần sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Uống 500ml nước sẽ tăng tỉ lệ trao đổi chất lên 24%. Chỉ cần uống nước lọc trong thời gian dài là có thể giúp đào thải chất độc, chất thải ra ngoài và giúp giảm mỡ bụng.

Buổi sáng sau khi ngủ dậy bụng còn đói bạn nên uống một cốc nước ấm sẽ giúp nhanh chóng bổ sung lượng nước đã mất, nhuận tràng, tống các chất chuyển hóa và rác thải ra khỏi cơ thể. Đồng thời uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy buổi sáng cũng giúp làm loãng máu, tránh hiện tượng máu nhớt, ngăn ngừa tim mạch và mạch máu não.

Bổ sung dinh dưỡng cho xương

Xương có vai trò nâng đỡ toàn bộ cơ thể nhưng xương cũng già đi theo tuổi tác. Vì vậy, người cao tuổi thường gặp các vấn đề về xương khớp hơn người trẻ.

Canxi là khoáng chất chính tạo nên xương, để có mật độ xương tốt, bạn phải bổ sung đủ canxi. Các chuyên gia khuyến nghị những người trên 50 tuổi nên được bổ sung 1.20mg canxi mỗi ngày để hạn chế các bệnh về xương khớp.

Thế nhưng muốn xương chắc khỏe thì chỉ dựa vào canxi thôi là chưa đủ. Bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của các chất dinh dưỡng khác như vitamin D, magie, kali, vitamin K,…

Phương pháp bổ sung canxi tốt nhất không chỉ là uống viên canxi mà thay vào đó hãy bổ sung dưỡng chất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Ngâm chân

Người cao tuổi nên duy trì thói quen ngâm chân vào khoảng 8 giờ mỗi tối để có thể thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể, tăng nhiệt, tăng hoạt động của tế bào, giảm mệt mỏi suốt cả ngày.

Bên cạnh đó, ngâm chân trước khi đi ngủ còn có tác dụng kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân, có lợi cho sức khỏe của chức năng thận.

Duy trì tâm trạng tốt

Ở người già, thái độ và tâm trạng tốt liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất. Giữ cho mình có một tâm trạng tốt cũng quan trọng đối với sức khỏe như thói quen ăn uống và tập thể dục.

Nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe thì ngoài việc chú ý đến thời gian tập thể dục hàng tuần bạn cũng nên chú ý hơn đến những điều xung quanh khiến bạn hạnh phúc.

Tính khí thất thường và cáu kỉnh sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, hãy điều chỉnh tâm lý, luôn vui vẻ và bớt buồn phiền, chán nản.

Theo:  xevathethao.vn copy link