Trong tủ lạnh có 3 thứ này thì mau vứt ngay, chần chừ có ngày rước bệnh hiểm nghèo

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh giúp các gia đình bảo quản đồ ăn dễ dàng hơn, tránh được lãng phí. Tuy vậy, có một số thực phẩm để trong tủ lạnh dễ sinh bệnh, chị em cần lưu tâm.

Ngày trước chưa có tủ lạnh thì các bà nội trợ phải cân nhắc kỹ khi chế biến thực phẩm để tránh thừa mứa, lãng phí. Giờ có tủ lạnh, nhiều người cho rằng cứ chế biến nhiều, không ăn hết thì bảo quản trong tủ lạnh cũng không sao. Tuy vậy, có 3 loại thực phẩm càng để trong tủ lạnh càng độc hại, chị em cần lưu ý.

Dưa muối

Các bà nội trợ thường làm dưa muối nhiều nhiều để cả nhà ăn kèm trong các bữa cơm chống ngán. Với số dưa muối còn dư, các bà nội trợ sẽ cho vào tủ lạnh bảo quản giữ độ giòn, đỡ bị chua.

Những tưởng như vậy là có lợi nhưng thực tế muối càng ngấm vào dưa, ăn trong thời gian dài sẽ làm tăng hormone tuyến giáp, từ đó có thể dẫn đến các bệnh phổ biến như cường giáp, viêm tuyến giáp, thậm chí ung thư là khóc ròng luôn.

1

Hải sản

Giá của hải sản không rẻ, nên dù ăn không hết, còn sót lại vài con thì các bà nội trợ cũng không nỡ bỏ và nghĩ cho vào tủ lạnh để qua đêm là ngày mai vô tư hâm lại ăn.

Thế nhưng có ngờ đâu hải sản bảo quản như vậy sẽ bị mất hàm lượng protein, nếu cứ giữ thói quen ăn kiểu này sẽ dễ làm tổn thương, gan, thận và cả tuyến giáp. Mọi người cũng lưu ý, mỗi tuần chỉ nên ăn hải sản tối đa hai bữa thôi nhé. 

Untitled-1-1200x676-33

Thịt nguội

Các loại thịt nguội giúp các bà nội trợ đỡ mắc công chế biến nên thường được mua nhiều cho vào tủ lạnh bảo quản. Chính vì nghĩ thịt nguội đã trải qua quy trình sản xuất nên không dễ ôi thiu như thực phẩm sống, thế là không ít bà nội trợ để trong tủ lạnh từ ngày này qua tháng nọ.

2

Hậu quả chất bảo quản trong thịt nguội càng ngấm, biến chất, một khi ăn vào cũng gây bệnh từ nặng đến nặng tùy vào số lượng dung nạp đấy. Vậy nên, hãy là bà nội trợ tinh tế, sử dụng tủ lạnh, chứ đừng lạm dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link