5 thời điểm không nên ăn rau muống

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là loại thực phẩm ngon bổ rẻ nhưng không phải ai cũng nên ăn.

Giá trị dinh dưỡng của rau muống

Rau muống là loại rau bình dân, giá rẻ, có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. 100 gram rau muống chứa 90% nước, 3 gram chất xơ, 3 gram protein, ngoài ra còn có các loại vitamin như C, E, chất béo, khoáng chất như magie, kẽm, sắt...

Theo Đông y, rau muống có vị ngọt nhạt, tính mát. Loại rau này có tác dụng giải độc, trị một số bệnh thường gặp.

Rau muống là loại thực phẩm tốt với người bị thiếu máu, loãng xương, huyết áp thấp. Phụ nữ mang thai có thể ăn rau muống để giảm tình trạng táo bón.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, rau muống hay được trồng ở ao hồ (với loại rau muống nước) nên có thể nhiễm các loại ký sinh trùng. Vì vậy, việc sơ chế rau cần được làm cẩn thận, rửa thật kỹ và nên nấu chín rau trước khi ăn. Kể cả với rau muống nước hay rau muống cạn đều cần làm sạch kỹ và nấu chín.

Rau muống là loại rau dân dã, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình.

Rau muống là loại rau dân dã, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình.

6 thời điểm không nên ăn rau muống

Khi đang có vết thương

Những người đang có vết thương hở trên da được khuyên nên hạn chế ăn rau muống vì loại rau này có thể khiến vị trí mới lên da mới bị ngứa ngáy, kích thích tăng sinh tế bào gây ra sẹo lồi, làm da trở nên xấu xí.

Khi đang bị viêm khớp

Rau muống là loại rau tốt cho người bị loãng xương vì nó có hàm lượng canxi cao. Tuy nhiên, nếu đang gặp tình trạng viêm khớp, bạn nên tránh ăn rau muống. Loại rau này có chứa các chất có thể khiến các cơn đâu trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi bị gout, sỏi thận

Người bị mắc các chứng bệnh như viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, gout không nên ăn rau muống. Loại rau này có chứa nhiều muối khoáng, canxi và kali có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi đang sử dụng thuốc Đông y

Rau muốn có tác dụng giã thuốc, làm mất tác dụng của một số loại thuốc Đông y. Do đó, khi đang sử dụng thuốc Đông y, bạn nên tránh ăn rau muống.

Khi đang bị tiêu chảy

Rau muống sống, rau muống chưa được nấu chín có thể chứa các loại ký sinh trùng. Những loại ký sinh trùng khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra chứng khó tiêu, dị dứng, đau bụng hoặc đi ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link