5 thói quen buổi sáng giúp mẹ tỉnh táo suốt ngày

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những thói quen buổi sáng sẽ giúp các mẹ có một ngày làm việc tràn đầy sức sống.

Có những hoạt động buổi sáng giúp các mẹ có thêm sinh lực để làm việc

1. Không dùng chuông báo thức

e12

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Chắc chắn rằng hơn một nửa trong chúng ta sử dụng điện thoại thông minh để báo thức vào mỗi sáng sớm. Sau đó là bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email và tin nhắn. Việc làm này dường như vô hại nhưng trên thực tế nó làm tăng mức độ căng thẳng với cortisol và adrenalin đạt đỉnh. Điều này có thể làm giảm sinh lực của chúng ta trong cả ngày. Hãy đặt điện thoại ở phòng khác để có giấc ngủ chất lượng và dùng một chiếc đồng hồ hẹn giờ truyền thống để giảm stress buổi sáng.

2. Không sử dụng thuốc đánh răng

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người đánh răng bằng bàn chải khô (tiếp sau đó mới sử dụng kem đánh răng) giảm 63% mảng bám và 55% chảy máu chân răng. Lông bàn chải có xu hướng cứng hơn khi khô và vì vậy làm sạch mảng bám hơn.

Ngoài ra, nhiều khả năng bạn đánh răng lâu  hơn với bàn chải khô vì bạn có thể cảm nhận rõ khi răng và lưỡi sạch sẽ. Khi sử dụng thuốc đánh răng, mùi kem có thể khiến bạn nhanh chóng ngừng đánh răng trước khi mảng bám được loại bỏ. Và với một bàn chải khô, bạn có thể tranh thủ vừa đánh răng vừa làm việc khác.

3. Các mẹ đừng ngủ nướng

e15

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có lẽ có nhiều người thường đặt chuông báo thức sớm hơn nửa giờ và sau đó ngủ tiếp trước khi tỉnh giấc hoàn toàn. Thực sự đây là thói quen không tốt. Bạn tự đánh mất 30 phút ngủ ngon, thay vào đó là giấc ngủ chập chờn, chất lượng kém, cuối cùng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong ngày. Hãy để báo thức vào đúng giờ bạn cần dậy và để đồng hồ xa giường ngủ, khi đó bạn phải ra khỏi giường để tắt nó đi.

4. Các mẹ hãy tạo thói quen uống nước ấm mỗi khi thức dậy

e13

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hãy hình thành cho mình một thói quen uống một cốc nước ấm pha chút chanh trước tiên, cách này có thể giúp kích thích bài tiết tiêu hóa, giúp bạn ăn sáng ngon hơn.

Các mẹ lưu ý không nên uống cà phê khi đói vì nó có thể gây ợ nóng, khó tiêu và dao động đường huyết rất dễ bị kích thích. Ngoài ra, cà phê buổi sáng không giúp bạn tỉnh táo hơn. Từ 8-9 giờ sáng, hàm lượng cortisol (hoóc-môn khiến chúng ta tỉnh táo) đạt đỉnh. Việc uống cà phê trong giai đoạn cortisol đạt đỉnh làm giảm hiệu ảnh hưởng của caffein và đồng thời tạo ra sự dung nạp lớn hơn với nó (nghĩa là sau này bạn sẽ cần uống nhiều hơn để tỉnh táo).

Tốt nhất, nếu các mẹ có muốn uống cà phê thì nên uống vào sau 9h sáng.

5. Nên tạo thói quen kiểm tra cân nặng

Viêc kiểm tra cân sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn sáng sẽ cho kết quả chính xác nhất. Các mẹ nên làm điều đó hàng ngày. Nghiên cứu của ĐH Brown ở Mỹ phát hiện thấy rằng 61% người ăn kiêng đã làm điều này để duy trì cân nặng trong 18 tháng, chủ yếu vì cách này giúp họ phát hiện sớm sự tăng cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn