Ăn hạt dẻ cười ngay để trị dứt điểm bệnh tiểu đường cho bà bầu

21:00, Thứ bảy 26/11/2016

( PHUNUTODAY ) - Hạt dẻ cười thường là món ăn vặt vào ngày tết. Tuy nhiên, chắc hẳn còn nhiều người chưa biết rõ công dụng của nó như nào.

Hạt dẻ cười hay còn gọi là hồ trăn hầu như thường xuất hiện trên các mâm bánh kẹo ngày tết hoặc trong nhà bếp hay trên bàn ăn thường ngày của Việt Nam và nước ngoài. Theo các nhà khoa học, hạt dẻ cười có nhiều chất béo không bão hòa rất có lợi giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường cho bà bầu.

Dinh dưỡng có trong hạt dẻ cười

w5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hạt dẻ cười rất giàu dưỡng chất, trong hạt dẻ cười cung cấp hơn 30 vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thực vật khác nhau, nhưng lại là một trong các loại hạt có ít calo nhất (3-4 calo/hạt). Về thành phần cơ bản, trong 30g hạt dẻ cười chứa khoảng 50% chất béo, bao gồm 83% các acid béo không bão hòa và hoàn toàn không có chất béo trans, 3g chất xơ hòa tan (nhiều hơn bất cứ hạt có dầu nào), 23% protein, 13% carbohydrate. Bên cạnh đó, hạt dẻ cười còn có các dưỡng chất: Kali, đồng, magné, mangan, potassium và phosphor…rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

Vì sao hạt dẻ cười trị bệnh tiểu đường cho bà bầu?

Theo nhà nghiên cứu Mònica Bulló, Đại học Rovira i Virgili (Tây Ban Nha), những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bà bầu trong hạt dẻ cười - như chất béo không bão hòa, chất xơ, chất chống oxi hóa và carotenoid làm cho cơ thể chuyển hóa đường một cách dễ dàng. Nhiều bà bầu lâu nay lại cho rằng, các loại hạt, trong đó có hạt dẻ cười thường có hàm lượng chất béo cao, nhưng họ không biết các chất béo này là chất béo có lợi cho sức khỏe khi ăn một lượng vừa đủ.

Những lợi ích khi bà bầu ăn hạt dẻ cười

Mẹ bầu ăn hạt rẻ cười rất tốt cho máu. Trong hạt dẻ cười dồi dào nguồn rất giàu vitamin B6. Vitamin B6 cần thiết để tạo hemoglobin – một loại protein chịu trách nhiệm vận chuyển oxy qua dòng máu đến các tế bào và làm tăng lượng oxy trong máu.

Hơn nữa, mẹ bầu muốn có hệ miễn dịch tốt đòi hỏi phải có đủ lượng vitamin B6. Thiếu vitamin B6 có thể làm chậm hoạt động của não cũng như làm giảm hiệu quả chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Hạt dẻ cười rất giàu vitamin B6, do đó nó có sthể hỗ trợ hệ thống miễn dịch hoạt động tốt.

Đặc biệt, vitamin B6 giúp sản xuất dẫn truyền thần kinh và các tế bào máu đỏ. Một trong những dẫn truyền thần kinh nó tạo ra serotonin, điều chỉnh tâm trạng và chu kỳ giấc ngủ, giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Ăn hạt dẻ cười rất tốt cho hệ thần kinh của thai nhi vì trong hạt dẻ cười chứa nhiều loại vitamin B phức tạp quan trọng như riboflavin, niacin, thiamin, axit pantothenic, vitamin B6 và folate, do đó hạt dẻ cười có thể hỗ trợ tối ưu cho thai nhi phát triển tốt nhất. Đồng thời, các chất này cũng cần thiết trong quá trình trao đổi chất, truyền dẫn thần kinh cũng như tổng hợp hồng cầu trong cơ thể người mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link