5 thói quen khiến chị em cực khó giảm cân dù ăn rất ít: 90% dân văn phòng đều phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Giảm lượng thức ăn nạp vào sẽ không giúp bạn giảm cân nếu như vẫn còn giữ 5 thói quen này.

Có nhiều người không hiểu vì sao mình ăn ít mà vẫn mập. Thực tế cho thấy việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào số lượng thức ăn mà còn ảnh hưởng bởi nhiều thói quen xấu trong cuộc sống. Nếu bạn giữ những thói quen này thì việc giảm cân sẽ vô cùng khó.

Hay bỏ bữa sáng

Rất nhiều người vẫn cho rằng bỏ bữa sáng góp phần giúp họ giảm cân. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì. Nguyên nhân là bởi việc bỏ bữa ăn sáng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và tăng cảm giác đói. Vì vậy bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo.

Ít vận động

Việc giảm cân sẽ trở nên rất khó khăn với những người ít vận động. Tiến sĩ Matthew Weiner (Trung tâm Y tế Tucson, Mỹ) nói: “Nếu bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng và sau đó ngồi vào bàn làm việc. Tiếp đó đi về nhà, rồi lại ngồi ngay vào ghế xem TV thì việc giảm cân sẽ không bao giờ xảy ra".

Vì vậy, dân văn phòng nên dành thời gian trong ngày để tập thể dục. Thời điểm tốt nhất là trước khi đi làm. Hoặc bạn có thể chia việc tập thể dục thành nhiều đợt nhỏ, thực hiện 10 phút trước khi làm việc và 10 phút sau đó.

Làm việc cả ngày cuối tuần

Không nhiều người biết rằng làm việc vào cuối tuần cũng ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe.

Ngày nghỉ cuối tuần là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi, ngủ bù. Giấc ngủ sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày đồng thời giữ dáng thon thả hơn. Lý do là khi ngủ cơ thể tiêu thụ rất nhiều calo.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas, Mỹ đã chứng minh rằng những người ngủ 5 tiếng/ngày hoặc ít hơn thế có thể tăng cân gấp 2,5 lần so với những người ngủ từ 7-8 tiếng/ngày.

Nếu bạn làm việc cả cuối tuần, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, đuối sức và có nhu cầu ăn nhiều hơn. Ngoài ra, làm việc nhiều gây stress cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tăng cân không phanh.

Thích order đồ ăn hơn là tự nấu mang đi

Việc ăn uống ở quán xá, đặt đồ ăn trên mạng có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều calo, muối, đường hơn những người mang cơm đi làm. Lý do là bởi các cửa hàng thường sử dụng nhiều nước sốt để tăng hương vị, như thế ảnh hưởng lớn đến cân nặng và gây đầy hơi.

Theo một nghiên cứu cho thấy thực phẩm nhà hàng có năng lượng nhiều tương tự như thức ăn nhanh. 1 bữa ăn thu thập từ cả nhà hàng lớn và nhà hàng địa phương chứa trung bình 1.205 calo. Trong khi đó Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị lượng calo cần cho cả ngày là 2.000 calo.

Uống nhiều đồ uống có đường

Ăn 1 chiếc bánh quy khi đói có thể giúp bạn thấy ít đói hơn. Nhưng nếu uống nước ngọt thì nó không ảnh hưởng đến cảm giác đói của bạn. Nghĩa là sau khi uống nước ngọt bạn vẫn ăn rất nhiều, lại cộng thêm calo của nước ngọt sẽ khiến bạn tăng cân nhanh, thậm chí là tăng lượng đường trong máu.

Theo nghiên cứu, người uống trên 2 lon nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm đã thấy vòng eo của họ tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link