5 thói quen tưởng không hại mà hại không tưởng khiến da mãi vẫn không đẹp lên

( PHUNUTODAY ) - Nếu lạm dụng mặt nạ quá thường xuyên cũng như rửa mặt quá nhiều dễ khiến da trở nên dễ kích ứng và tổn thương.

1. Chọn sai mỹ phẩm chăm sóc da

- Đối với da khô: Mỹ phẩm cần có chất bổ sung các chất dưỡng ẩm và không chứa các chất tẩy rửa cao hoặc thành phần có nhiều dầu hydro hóa. 

- Đối với da dầu: Sản phẩm cho type da này cần lựa chọn thành phần vừa có chất dưỡng ẩm, nhưng cũng phải chọn loại không tạo nhân mụn. Nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ như serum dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da nhẹ. Đặc biệt cần tránh xa các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu khoáng, bơ ca cao, lanolin và mỡ…

- Với da hỗn hợp" Sử dụng sản phẩm dành cho da dầu ở vùng chữ T trên khuôn mặt. Phần còn lại sử dụng sản phẩm cho da khô.

cham_soc_da2

2. Làm sạch da chưa đúng

Nếu hằng ngày làm sạch da không đúng mà vẫn dùng sản phẩm chăm sóc da thì da sẽ không được cải thiện mà còn xấu đi và lãng phí mỹ phẩm.

Do đó bước làm sạch như tẩy trang (dù không trang điểm) – sữa rửa mặt là cực kỳ quan trọng vào buổi tối. 

Quần áo, ga gối, bông/chổi trang điểm cũng cần phải được thay mới/giặt sạch thường xuyên. Những đồ dùng này chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ làm sinh mụn.  

3. Giữ lớp trang điểm quá lâu trên da

Dù trang điểm nhẹ nhàng hay đậm đà thì cũng không nên giữ lớp trang điểm này quá lâu trên mặt. Bởi lớp trang điểm này sẽ làm bí tắc lỗ chân lông khiến tuyến bã nhờn không tiết ra đươc sẽ khiến da bị khô, tổn thương, thậm chí viêm da… 

Vì vậy sau khi về nhà cần tẩy sạch ngay lớp trang điểm và chăm sóc da trước khi đi ngủ vào buổi tối.

4. Không thoa đủ lượng kem chống nắng

Nếu ban ngày sử dụng kem chống nắng không đủ thì hiệu quả mang lại cũng không cao. 

cham_soc_da1

Để kem chống nắng phát huy tối đa công dụng bảo vệ da ngoài lựa chọn loại kem phù hợp với type da thì cần bôi kem đủ liều lượng, tạo ra lớp che phủ đều và dày lên da. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm vuông, tương đương khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn bộ vùng da mặt.

5. Đắp mặt nạ quá thường xuyên

Với thời tiết bình thường, chúng ta có thể đắp mặt nạ 2 lần/tuần, mùa hanh khô cũng chỉ 3 lần/tuần. Tùy loại mặt nạ có thể đắp trong khoảng thời gian 20-30 phút. Kể cả mặt nạ giấy cũng không nên đắp quá 30 phút.

Nếu lạm dụng mặt nạ quá thường xuyên cũng như rửa mặt quá nhiều dễ khiến da trở nên dễ kích ứng và tổn thương.

Ngoài ra, chế độ ăn nên loại bỏ các loại thực phẩm gây hại cho da như đồ cay nóng, chất kích thích, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, chế biến sẵn… Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, bổ sung đủ protein, vitamin A, B, C, D, E và các khoáng chất. Uống vừa đủ nước (2-2,5l/ngày).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link