5 thói quen xấu cần thay đổi ngay để ngăn ngừa rụng tóc và tránh làm tóc xơ cứng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách bạn có thể làm để ngăn ngừa rụng tóc, kết hợp với nuôi dưỡng tóc bạn sẽ có mái tóc hoàn hảo

Thay đổi chế độ ăn uống

Với cả da và tóc thì chế độ ăn uống đều ảnh hưởng trực tiếp. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng là sẽ làm chậm quá trình rụng tóc, đồng thời còn cải thiện sức khỏe của tóc. Bạn nên ăn các thực phẩm như thịt, cá, các loại hạt, quả mọng và rau lá xanh, đồng thời hãy cân nhắc dùng các loại vitamin tổng hợp như biotin, vitamin A và B và beta-carotene...

cach-bao-ve-toc 1

Bỏ hút thuốc

Trong số các thói quen thì việc hút thuốc là một thói quen xấu, không chỉ rụng tóc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Hút thuốc làm hỏng DNA của các nang tóc và làm gián đoạn sự phát triển của tóc. Bỏ hút thuốc sẽ hạn chế tình trạng rụng tóc một cách đáng kể. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ cũng như đọc kỹ và các tác hại của thuốc để có động lực sớm từ bỏ thuốc lá, dù nhiều hay ít cũng sẽ tác động xấu đến cơ thể. 

Đội mũ khi bước ra ngoài

Vốn dĩ tia UV của mặt trời có nhiều tác hại trong đó có việc làm xấu da và tóc. Việc tiếp xúc quá nhiều với tia UV sẽ làm tổn thương và làm suy yếu các protein trong tóc. Protein cần thiết cho sự phát triển của tóc và ảnh hưởng đến chất lượng tổnog thể của tóc về lâu dài. Bạn phải luôn chú ý để bảo vệ tóc bằng nhiều cách khác nhau như che chắn, dưỡng tóc. 

cach-bao-ve-toc 2

Giảm căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có rụng tóc và còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Căng thẳng có thể gây rụng tóc và khiến tóc không thể bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Hãy cố gắng giảm căng thẳng và tập thể dục thường xuyên và ngồi thiền.

Tránh tạo kiểu tóc quá nhiều

Tạo kiểu tóc quá nhiều tác động nghiêm trọng và gây tổn hại đến nang tóc, đặc biệt là khi thường xuyên dùng máy sấy và bàn là duỗi tóc có thể dễ dàng làm hỏng các lọn tóc và cũng làm cho chân tóc yếu đi. Sử dụng các dụng cụ này thường xuyên và quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và sử dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link