5 thực phẩm ăn thay cơm trắng giúp giảm cân, giảm mỡ nhanh

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Cơm trắng là món không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình người Việt. Cơm cung cấp nguồn năng lượng và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều cơm trắng cũng có thể dẫn tới tình trạng tăng cân, tích tụ mỡ thừa.

Nếu bạn đang cần giảm cân, đốt mỡ thì việc sử dụng một số thực phẩm khác để thay thế cơm trắng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Gạo lứt

Gạo trắng là loại gạo đã trải qua quá trình xay xát kỹ. Trong khi đó, gạo lứt là loại gạo vẫn còn giữ được nguyên lớp vỏ lụa bên ngoài. Lớp vỏ này tuy mỏng nhưng lại chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin E, chất xơ, khoáng chất (mangan, magie, sắt...) rất tốt cho sức khỏe.

Gạo lứt thường sẽ dai hơn nên cần phải nhai kỹ và lâu hơn. Khi ăn chậm, nhai kỹ hơn, cơ thể sẽ nhận được tín hiệu no chính xác hơn, giúp bạn tránh được tình trạng ăn quá nhiều.

thuc-pham-thay-the-com-trang-01

Yến mạch

Yến mạch là loại hạt nguyên cám có hàm lượng protein và chất xơ hòa tan cao. Nó cũng chứa nhiều protein và khoáng chất tốt cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng yến mạch để thay thế cho cơm trắng trong các bữa ăn chính, nhất là vào bữa sáng.

Yến mạch có chứa nhiều chất xơ. Chất xơ này có khả năng hấp thụ nước rất tốt. Nó sẽ nở ra trong dạ dày, tạo cảm giác no lâu, hạn chế các cơn thèm ăn.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc được nhiều người yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn giảm cân, giữ dáng. Loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, canxi, vitamin và các loại khoáng chất khác. Ăn khoai lang giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn.

Bạn có thể sử dụng khoai lang thay thế cơm trắng nhưng vẫn phải bổ sung đa dạng các thực phẩm từ rau, thịt để đảm bảo dinh dưỡng. Lưu ý, cách tốt nhất để ăn khoai lang là luộc hoặc hấp. Trong khi đó, ăn khoai lang chiên, tẩm đường vẫn có thể thể làm bạn tăng cân.

thuc-pham-thay-the-com-trang-02

Hạt quinoa

Hạt quinoa (diên mạch) là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Quinoa không chứa gluten, hàm lượng protein cao, giàu chất xơ, sắt, canxi và các vitamin. 92 gram quinoa khi được nấu chín có thể cung cấp 4 gram protein hoàn chỉnh - cao gấp đôi với với cùng một khẩu phần cơm trắng. Quinoa chứa tất cả các axit amin cần thiết mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Bông cải trắng

Bông cải trắng là thực phẩm ít carb, ít calo có thể thay thế cho cơm trắng. Khi được băm nhỏ, bông cải có kết cấu tương tự như cơm trắng. Một khẩu phần ăn gồm 57 gram bông cải chỉ chứa 13 calo. Trong khi đó, một khẩu phần cơm trắng tương tự lại cung cấp đến 100 calo.

Bông cải có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ nên vẫn có thể giúp bạn no lâu mà không làm dư thừa năng lượng. Loại thực phẩm này thường xuyên được sử dụng để thay thế gạo trắng trong các chế độ ăn kiêng keto hoặc low-carb.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link