3 loại nước giúp ngăn tích mỡ, giảm đầy hơi, khó tiêu: Cuối năm tiệc tùng nhiều càng nên uống

( PHUNUTODAY ) - Sau những buổi liên hoan cuối năm, bạn rất dễ rơi vào tình trạng đầy bụng, khó tiêu, tăng cân. Để giảm nguy triệu chứng này, hãy uống 1 trong 3 loại nước sau.

Nước gừng hoặc trà gừng

Gừng có tác dụng chữa bệnh trong đó có đầy hơi chướng bụng, rối loạn tiêu hoá, giải độc,… Gừng có thể giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hoá, làm rỗng dạ dày nhanh hơn, tạo điều kiện cho khí di chuyển xuống ruột non. Nhờ vậy mà giúp bạn giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, giảm đau trong các trường hợp bị nhiễm trùng trong đường ruột. Nhờ chứa nhiều dạng chất chống oxy hoá và chống vi khuẩn, gừng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch trong việc chống lại các bệnh truyền nhiễm, tăng cường sức khoẻ tổng thể.

Gừng kích thích quá trình tiêu thụ năng lượng và giảm cảm giác đói nên hỗ trợ quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, gừng cũng hỗ trợ quá trình tiêu hoá bằng cách giảm sự kích thích và nguy cơ viêm dạ dày. Chất chống oxy hoá của gừng còn bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và quá trình lão hoá.

Trà xanh

Đây là loại đồ uống được nhiều người biết đến và ưa thích. Trà xanh còn được sử dụng trong lĩnh vực y học như một dược liệu hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Dịp cuối năm này, mỗi ngày uống 1 cốc trà xanh có thể làm giảm các triệu chứng về dạ dày cũng như hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Chất chống oxy hoá polyphenol có trong trà xanh tươi giúp làm tăng tốc độ chuyển hoá chất béo thành calo, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa và giảm cân. Mỗi ngày uống trà xanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp mỡ được đốt cháy được nhanh hơn.

Trà xanh chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ nên giúp ngăn chặn quá trình lão hoá và giữ cho làn da trẻ trung. Chưa hết, trà xanh còn bảo vệ dạ khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp chống lão hoá da mang đến cho bạn làn da luôn khoẻ mạnh và rạng rỡ.

Các hợp chất trong trà xanh có thể hỗ trợ quá trình tiêu hoá bằng cách kích thích sản xuất nước bã nhờn và cảm giác buồn nôn. Nhờ vậy mà giúp giảm áp lực trên dạ dày và ổ bụng, nhờ vậy mà giảm các triệu chứng của đầy hơi.

Sữa nghệ

Sữa nghệ hay sữa vàng là đồ uống có nguồn gốc từ Ấn Độ và dần trở nên phổ biến, nhất là ở các nước châu Âu. Loại sữa này được làm từ sữa bò hoặc sữa thực vật sau đó pha trộn với bột nghệ và các loại gia vị khác như quế hoặc gừng…

Nghệ có chứa curcumin – một hoạt chất được sử dụng phổ biến ở nền y học Ấn Độ là Ayurveda trong nhiều thế kỷ trước. Curcumin với đặc tính chống oxy hoá mạnh giúp bảo vệ cơ thể và chống lại các tổn thương tế bào do stress oxy hoá. Uống sữa nghệ điều độ sẽ giúp trẻ lâu và ít nếp nhăn hơn.

Thêm nữa, curcumin còn có khả năng kích thích sản xuất dịch mật và sự hoạt động của các enzyme tiêu hoá. Điều này giúp giảm cảm giác nặng nề và đầy hơi sau khi ăn, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn. Sau các bữa liên hoan bạn nên dùng sữa nghệ để giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hoá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link