Mỗi ngày một trái hồng xiêm bạn sẽ nhận được những thay đổi bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Hồng xiêm là trái cây ngọt giàu calo và quan trọng chúng có vô vàn công dụng tốt cho sức khỏe

Việt Nam là đất nước của hồng xiêm, đây là một trái cây đặc sản của vùng nhiệt đới. Hồng xiêm rất giàu dinh dưỡng bao gồm kali, natri, đồng, sắt tốt cho cơ thể. Ngoài quả chính, các bộ phận khác như vỏ và lá của quả hồng xiêm cũng được dùng làm vị thuốc có công dụng chữa cảm lạnh, ho vì có tác dụng chống tiêu chảy, lợi tiểu, chống tăng đường huyết, kháng sinh và hạ cholesterol.

Hồng xiêm thơm ngọt và cũng là trái cây thắp hương thường thấy ở Việt Nam. Trái hồng xiêm mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe cực bất ngờ: 

cong-dung-cua-hong-xiem

Ăn hồng xiêm giúp chống táo bón

Hồng xiêm ngọt nhưng giàu chất xơ giúp chống táo bón. Hồng xiêm giúp nhuận tràng hữu hiệu và hồng xiêm giúp bảo vệ màng nhầy của ruột kết và chống lại nhiễm trùng. 

Hồng xiêm chứa chất chống viêm

Hàm lượng tannin trong hồng xiêm cao (hợp chất poly phenolic) nên hồng xiêm giúp kháng viêm tốt, cải thiện tình trạng tiêu hóa và ngăn ngừa một số bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích và viêm dạ dày. 

nuoc-ep-hong-xiem

Hồng xiêm giúp đẹp da mượt tóc

Hồng xiêm giàu vitamin khoáng chất nên giúp làm đẹp da và mượt tóc. Ăn hồng xiêm cũng giúp hỗ trợ điều trị rụng tóc. Ngoài ra, chất chống oxy hóa được tìm thấy với số lượng lớn trong hồng xiêm, nên nó rất hữu ích trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa vì nó loại bỏ các gốc tự do và cũng làm giảm nếp nhăn.

Kiểm soát huyết áp

Hồng xiêm giàu khoáng chất magie giúp cho mạch máu hoạt động tốt, kali điều hòa huyết áp và tuần hoàn.

Hồng xiêm hỗ trợ bệnh nhân ung thư 

Hồng xiêm chứa liều lượng lớn các chất chống oxy hóa và đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc các loại ung thư khác nhau. Trong hồng xiêm giàu vitamin A, B còn giúp duy trì sức khỏe của một số lớp nhầy trong cơ thể và kết cấu của da. 

cong-dung-cua-trai-hong-xiem

Giúp xương khỏe mạnh

Hồng xiêm giàu canxi, photpho và sắt giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương, củng cố hệ xương phát triển. 

Đặc tính kháng virus và kháng nấm

Do sự hiện diện của chất chống oxy hóa polyphenolic, hồng xiêm có đặc tính chống virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn. Các chất chống oxy hóa trong hồng xiêm giúp ngăn ngừa vi khuẩn. Vitamin C trong loại quả này giúp phá hủy các gốc tự do có hại trong khi kali, sắt và folate, niacin và axit pantothenic tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Hồng xiêm là trái cây phổ biến vào dịp từ tháng 10 tới tháng tháng 4 năm sau. Đây là dịp mà bạn nên thưởng thức hồng xiêm và thêm chúng vào thực đơn bổ sung dinh dưỡng của bạn để tăng cường dưỡng chất. Tuy nhiên khi ăn hồng xiêm cần nhớ ăn trái chín ngọt, không nên ăn xanh vì nhựa hồng xiêm có thể gây khản cổ và có thể kết dính với chất xơ khác trong đường tiêu hóa làm tăng nguy cơ táo bón và kết dính trong đường ruột, không tốt cho sức khỏe. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link