5 thực phẩm càng ăn càng béo, món số 5 nhiều chị em yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này có hàm lượng protein cao nhưng nó cũng chứa nhiều chất béo, làm cho tổng lượng calo tăng lên, khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Gà rán

Gà rán là thực phẩm ngon miệng, giàu protein nhưng lại chứa nhiều chất béo, natri. Một miếng ức gà không da có chứa ít hơn 8 gram chất béo thì ức gà có da chứa tới 20 gram chất béo. Như vậy, lượng calo trong ức gà có da cũng sẽ nhiều hơn, làm cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Chưa kể đến việc gà rán được ướp gia vị, tẩm bột và chiên ngập dầu càng khiến lượng calo tăng lên.

Thay vì rán, bạn có thể chọn gà nướng để hạn chế chất béo, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

thuc-pham-gay-tang-can-01

Xúc xích

Một số người coi xúc xích là thực phẩm chính cho các bữa ăn trong nhà. Mặc dù xúc xích cung cấp protein nhưng nó vẫn là thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Xúc xích là nhiều chất béo hơn protein. Hơn nữa, nó còn có nhiều natri. Để tạo ra hương vị thơm ngon cho xúc xích, người ta sẽ thêm các loại gia vị, thảo mộc trong quá trình chế biến.

Salami

Salami là thịt chế biến. Nó được ướp muối hoặc hun khói để kéo dài thời hạn sử dụng. Việc này cũng tạo ra hương vị và kết cấu đặc biệt cho salami.

Salami cũng chứa protein nhưng hàm lượng chất béo của nó cũng khá cao. Do đó, salami là thực phẩm có lượng calo lớn. Nếu đang muốn giảm cân, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm chế biến như salami.

thuc-pham-gay-tang-can-02

Thịt xông khói

Cũng giống như salami, xúc xích, thịt xông khói là thực phẩm chế biến được nhiều người yêu thích. Thịt xông khói chứa nhiều protein nhưng nó cũng có hàm lượng chất béo rất cao, có thể gây tăng cân. Ngoài ra, sử dụng các loại thịt chế biến nhiều còn có hại cho sức khỏe.

Sữa chua Hy Lạp có hương vị

Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao hơn các loại sữa chua truyền thống. Nhiều người sử dụng loại thực phẩm này trong chế độ ăn kiêng, giảm cân. Tuy nhiên, cần phải chú ý rằng, các loại sữa chua Hy Lạp có hương vị thường được thêm đường. Đường trong các loại sữa chua Hy Lạp bán sẵn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp nguyên chất. Để tăng thêm hương vị, hãy ăn nó cùng các loại trái cây tươi, các loại hạt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link