5 thực phẩm gây lão hóa nhanh "chóng mặt", phụ nữ sau tuổi 30 kiêng ăn một tháng cơ thể thay đổi diệu kỳ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài yếu tố tuổi tác, việc ăn uống hàng ngày với một số thực phẩm cũng là những tác nhân gây ra tình trạng lão hóa nhanh.

Đậu nành và dầu thực vật đã qua tinh chế

Đậu nành và dầu thực vật đều là những thực phẩm lành mạnh. Tuy nhiên, trong quá trình tinh chế sẽcó thêm nhiều chất phụ gia gây hại. Dầu và thực phẩm dùng để tinh chế chứa nhiều hóa chất gây viêm, gây tàn phá cơ thể. Các gốc tự do sẽ gây hại cho màng tế bào, điều này không chỉ dẫn đến lão hóa mà còn nhiều bệnh tật khác.

Bạn có thể thay thế dầu thực vật bằng dầu ô liu, dầu dừa… để tránh những bệnh tật cho cơ thể.

Đồ ăn nhiều chất đạm và mỡ

Những thực phẩm như thịt xông khói, xúc xích… là những thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều chất béo bão hoà, gây tăng cân không kiểm soát. Khi tiêu thụ thường xuyên những loại đồ ăn này, lượng cholesterol và mỡ trong máu sẽ tăng cao, gây ra tình trạng thừa cân và chứng viêm. Điều này không chỉ có hại cho cơ thể mà còn khiến cho da xấu hơn, nổi mụn và nhanh lão hoá.

Cà phê

Untitled-1

Uống cà phê đúng cách rất có ích cho cơ thể con người, tuy nhiên uống cà phê thường xuyên cũng có thể khiến cơ thể con người bị mất nước khiến da không giữ được độ đàn hồi, thiếu nước nên tự nhiên da sẽ xuống sắc, khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đồ muối chua

Thực phẩm này có chứa rất nhiều muối, dư thừa muối cũng có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến cho da xuất hiện nếp nhăn và cuối cùng khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

Đồ chiên rán và thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo chuyển hóa, không những gây hại tim mạch, gây tăng cân nhanh mà còn gây nổi mụn, những nốt mụn khiến da dẻ kém sắc.

Nguyên liệu của những thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích sau khi chế biến không tươi, và nhiều chất phụ gia được thêm vào trong quá trình chế biến. Chúng tuy ngon nhưng nó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link