7 món càng ăn càng dễ béo và nhanh già: Mỡ dồn hết vào vòng 2, nhìn cứ tưởng đang bầu

( PHUNUTODAY ) - Những món này đều rất ngon miệng, khiến chị em thèm ăn. Tuy nhiên, nó đều rất dễ gây tăng cân tích mỡ.

Có thể nói, giảm cân là một trong những việc làm khó khăn nhất với phụ nữ. Nhiều khi, chị em sốt ruột khi thấy mình béo lên, nhưng cứ có ý định giảm cân lại cảm thấy lười biếng, không quyết tâm nổi.

Việc tập luyện chỉ quyến định 30% trong việc giảm cân, còn lại ăn uống chiếm tới 70%. Nếu không ăn uống khoc học, kiêng khem cẩn thận, chị em sẽ rất khó để giảm cân.

Dưới đây là 7 món nếu ăn nhiều sẽ rất dễ tăng cân không kiểm soát

Tinh bột trắng

1

Bánh mì trắng, cơm gạo trắng, mì ống trắng,… là những thực phẩm ăn vô cùng bắt miệng cung cấp khá nhiều calo nhưng tuyệt đối nên hạn chế nếu chị em muốn giảm béo, tiêu mỡ bụng. Bởi theo Web MD, những loại thực phẩm chứa tinh bột trắng được xay và tinh chế bằng cách tước vỏ ngoài giàu chất xơ đi – chất dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe và chỉ còn lại là tinh bột đã qua tinh chế khiến cơ thể dễ hấp thụ, làm lượng đường trong máu gia tăng, kích hoạt giải phóng insulin làm cơn đói nhanh chóng quay trở lại.

Từ đó cơ thể càng muốn ăn thêm và dung nạp nhiều hơn nên cũng vì thế mà mỡ càng tích tụ. Vì vậy thay vì sử dụng các thực phẩm chứa tinh bột trắng thì chị em nên thay bằng các loại ngũ cốc, gạo lứt,… với nguồn chất xơ dồi dào hỗ trợ cực tốt cho quá trình trao đổi chất và giữ dáng.

Pizza

2

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, trung bình 100 gram pizza chứa khoảng 266 đơn vị Kcal tương đương với 1 chiếc bánh pizza size S. Như vậy, một chiếc bánh pizza chay size M nạp vào cơ thể 590 Kcal, size L là 760 Kcal chiếm tới 2/3 năng lượng cần có trong ngày. Hơn nữa, do phương thức chế biến pizza không chỉ 1 mà đa dạng cách làm với các loại nguyên liệu khác nhau. Do đó, năng lượng hấp thụ tăng lên không nhỏ.

Bên cạnh đó phần vỏ bánh được làm từ bột mì tinh chế nên khi ăn vào sẽ khiến insulin tăng mạnh kích thích cơ thể ăn nhiều hơn và khó kiểm soát trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, trang Eat This cho biết khi ăn pizza, phần lớn chất béo bão hòa và đường sẽ hấp thụ vào máu nhanh chóng. Ăn nhiều chất béo bão hòa khiến cơ thể không hoạt động tích cực để chuyển hóa thức ăn. Từ đó dẫn đến việc đốt cháy calories và giảm cân trở nên khó khăn.

Thịt đỏ

3

Những loại thịt đỏ như xúc xích lợn, thịt cừu, thịt xông khói, bít tết,… có chứa chất Neu5Gc - chất có thể gây viêm. Ngoài ra, rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy thịt đỏ cũng như thực phẩm chế biến sẵn có liên quan mật thiết tới các bệnh ung thư và một số bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, đây cũng chính là một trong những lý do khiến chị em tăng cân vì hàm lượng chất béo bão hòa khá lớn. Các loại chất béo không bão hòa chính là nguyên nhân làm tăng lượng cholesterol xấu, giảm lượng cholesterol tốt, gây béo phì và có nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu đường hay huyết áp cao.

Thực phẩm đóng gói

Các loại thực phẩm chế biến sẵn hay thực phẩm đóng gói luôn được sử dụng phổ biến vì không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà còn nhanh tiện lợi. Tuy nhiên trong các thực phẩm này chứa khá nhiều muối và các chất béo bão hòa, chất bảo quản như nitrat natri, khiến chúng trở nên hấp dẫn và tươi ngon.

Tổ chức Y tế Thế giới đã cho thấy, thực phẩm chế biến sẵn là một trong những nguyên nhân gốc rễ của dịch bệnh béo phì trên toàn thế giới. Sự kết hợp của natri, chất béo bão hòa, các chất làm ngọt nhân tạo và calo sẽ khiến chúng ta tăng cảm giác thèm ăn, dễ dàng tăng cân và dẫn đến béo phì.

Vì thế, chị em hãy chăm dùng các loại thực phẩm tươi sống, nếu bận rộn có thể mua về bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần, đó là cách để giúp bản thân tránh xa việc tăng cân quá mức mà còn bảo vệ được sức khỏe.

Khoai tây chiên

4

Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt được ưa chuộng nhất. Một gói khoai tây chiên có thể chứa đến 228 calo, tương đương với 23 phút chạy bộ. Mê mẩn món ăn vặt này có thể khiến cân nặng của chị em tăng vù vù

Theo nhiều nghiên cứu quan sát cho thấy việc tiêu thụ khoai tây chiên không kiểm soát thường dẫn đến nguy cơ bị tăng cân và béo phì. Cụ thể, thói quen ăn khoai tây chiên mỗi ngày có thể làm tăng 1,5kg hoặc khi ăn khoai tây chiên từ 1 - 2 lần/tuần dễ gây nghiện và nếu không kiểm soát tốt thì có thể gây tăng cân.

Đồ ngọt

Đồ ngọt có thành phần khá đa dạng, các chất góp phần tạo ra vị ngọt cho các loại bánh kẹo thường là đường mía, đường mật, xi rô, nước trái cây hóa học, đường fructose. Đồng thời để tạo ra màu sắc đẹp mắt cho các loại đồ ngọt, người sản xuất còn dùng thêm các loại màu thực phẩm. Việc tiêu thụ nhiều đường fructose làm tăng cảm giác đói và thèm ăn. Và từ đó chuyện gì đến cũng sẽ đến, tay không ngừng bốc, miệng không ngừng ăn và bụng cũng sẽ không ngừng to.

Nếu chị em nào đang có ý định giảm cân mà vẫn không thể “tạm biệt” với đồ ngọt, trước khi ăn, hãy tự ước lượng calo sẽ nạp vào cơ thể cũng như thành phần dinh dưỡng được ghi trên bao bì sản phẩm, từ đó xác định lượng ăn hợp lý để có thể kiểm soát được cân nặng dễ dàng hơn.

Nước trái cây đóng chai

Khi uống một ly nước ép trái cây đóng chai, điều này tương tự với việc tiêu thụ một lượng lớn trái cây trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng chúng lại không nhận được chất xơ từ phần thịt của trái cây. Theo các chuyên gia, một lượng lớn đường tìm thấy trong các loại nước ép trái cây đóng chai là đường fructose và trong cơ thể gan là bộ phận duy nhất có thể chuyển hóa một lượng lớn đường fructose.

Nhưng khi gan nhận quá nhiều đường và trở nên quá tải, một phần của lượng đường dư sẽ chuyển hóa thành mỡ. Lượng mỡ này có thể tích tụ trong gan và dần hình thành chứng bệnh kháng insulin ở người từ đó kích thích sự tích tự mỡ bụng vô cùng nhanh.

Vì thế, hãy dung nạp cho cơ thể một lượng đường trái cây và chất xơ cần thiết để dạ dày được tiêu hóa chậm rãi khiến cơ thể no lâu không thèm ăn và còn cung cấp được một lượng vitamin dồi dào đẹp da giữ dáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link