Trứng là món ăn "quốc dân" nhưng chớ nên kết hợp với 5 loại thực phẩm kẻo hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Trong trứng có chứa nhiều canxi, vitamin, sắt... rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ ăn trứng cùng lúc với những món dưới đây nhé!

Trứng kỵ dùng chung với trà

Trứng là món ăn giàu dinh dưỡng nhưng sau khi ăn trứng bạn không nên uống nước trà. Bởi đây là 2 thực phẩm kỵ nhau.

Nguyên nhân là trong lá trà có chứa một lượng lớn axit tannic, khi kết hợp với protein có trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ cặn bã trong ruột. Khi bạn ăn quá nhiều, bạn có thể đối mặt với chứng táo bón, mệt mỏi thậm chí ngộ độc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trứng không ăn cùng lúc với sữa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng có nhiều chất đạm. Đồng thời sữa nóng là món ăn giàu chất dinh dưỡng, xong không nên kết hợp hai món này với nhau. Nguyên nhân là trong sữa là thực phẩm có chứa nhiều đường lactose, có thể được khó tiêu hóa khi ăn chung với trứng. Trong khi đó, trong thành phần của quả trứng lại là thực phẩm giàu protein, khi kết hợp với sữa dễ gây lạnh bụng tiêu chảy không tốt cho sức khỏe. 

nuoc tra

Thịt ngỗng và thịt thỏ cùng trứng

Theo Đông y thì trứng không nên kết hợp chung với thịt thỏ. Nguyên nhân là trong trứng mà kết hợp với thịt thỏ, thịt ngỗng sẽ tạo ra tiêu chảy. Lý do là bởi thịt thỏ, thịt ngỗng, trứng đều có tính hàn. Cả 3 thực phẩm trên đều chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây lạnh bụng.

Trứng không ăn chung với tỏi

Theo Đông y, trứng gà không nên kết hợp với tỏi. Khi ăn chung hai món này sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Ngoài ra, ăn trong lúc bụng đói dễ sinh ra buồn nôn, choáng váng. Không những thế, nếu chiên tỏi quá cháy sẽ dẫn đến việc sinh ra nhiều chất độc.

Trứng không ăn cùng với quả hồng

Nếu bạn kết hợp hoặc ăn cùng lúc giữa quả hồng và trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng. Trong trường hợp không biết nên bạn lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp khẩn cấp bạn có thể uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất.

nuoc tra

4 nhóm người không nên ăn trứng

Bệnh tim mạch: Một nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu bạn  ăn hơn 3 quả trứng gà một tuần sẽ có thể làm cho các mảng bám ở động mạch dày lên. Điều này sẽ làm cho động mạch bị thu hẹp, khiến máu chảy khó khăn, buộc trái tim phải bơm mạnh hơn để cung cấp đủ máu, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Người đang sốt: Người bị sốt khi ăn trứng gà sẽ khiến nhiệt độ của cơ thể tăng lên, làm cho cơn sốt thêm nghiêm trọng. Vì vậy, chăm sóc người ốm sốt cần hạn chế ăn những thứ nhiều protein như trứng trong thực đơn dinh dưỡng để tránh hậu quả khó lường.

Người bệnh thận: Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng giảm theo, khiến thận không loại bỏ được hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Việc ăn trứng có thể làm tăng hàm lượng urê trong cơ thể, khiến bệnh viêm thận ngày càng nặng hơn, thậm chí có thể gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Bệnh tiểu đường: Theo các nghiên cứu cho thấy nếu như bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, nếu thường xuyên ăn nhiều hơn 2 quả trứng gà một tuần thì sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là bởi  trong trứng gà cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hoà – những chất gây kích thích tiểu đường tuýp 2 mạnh mẽ nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link