5 thực phẩm giảm béo bất ngờ trong dịp Tết: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết ăn nhiều chất khiến bạn dễ thừa cân béo phì, để giảm mỡ bụng hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày 5 loại thực phẩm này nhé!

Rau màu xanh lá đậm

Theo Rau có màu xanh lá đậm như súp lơ xanh, cải xanh, rau chân vịt, cải xoăn... chứa nhiều thylakoid, hợp chất thực vật làm tăng cảm giác no và kiểm soát sự thèm ăn. Ngoài ra rau chứa nhiều chất xơ và nước, những thứ về bản chất đã gây no và giúp cơ thể đủ nước. Rau cũng rất ít calo.

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi, cùng một số loại cá biển nhiều dầu khác chứa axit béo lành mạnh giúp bạn cảm thấy no nhưng vẫn không gây mập hay cholesterol. Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa Axit béo Omega-3 cực kỳ nhiều trong cá hồi cũng kháng viêm, giảm cholesterol và làm khỏe mạnh động mạch cực kỳ hiệu quả. Cá còn cung cấp nhiều i-ốt, là vi chất rất cần thiết để hệ thống chuyển hóa hoạt động tốt hơn, từ đó đẩy lùi béo phì và các vấn đề chuyển hóa khác.

ca hoi

Trái bơ

Bơ chứa nhiều nước, chất béo và chất xơ khiến bạn có cảm giác mau no. Chất béo trong bơ lại là dạng axit oleic không bão hòa đơn, cùng một loại chất béo có trong dầu ô liu. Nó không những không khiến bạn mập mà còn giúp tăng khả năng hấp thụ các chất bổ từ thực phẩm, tăng khả năng chuyển hóa, từ đó có cân nặng và cơ thể khỏe mạnh.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của gạo lứt hay yến mạch chứa nhiều beta-glucan, dạng chất xơ hòa tan có thể làm tăng cảm giác no và cải thiện sự trao đổi chất, từ đó giúp bạn khỏe mà vẫn đánh bay mỡ thừa. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng khiến bạn mau no khi ăn, từ đó giảm lượng tiêu thụ.

4 thuc pham giam cna

Ớt

Trong thành phần của trái ớt chứa capsasin, một chất làm cho ớt cay và cũng là "thần dược" giúp cải thiện tốc độ cơ thể chuyển hóa chất béo và làm tăng cảm giác no. Từ lâu capsasin đã được dùng như một thành phần cho các sản phẩm giảm cân thương mại. Tin mừng là bạn có thể hấp thụ tốt ở dạng tự nhiên: đơn giản là ăn một ít ớt trong bữa cơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn