Thời điểm tốt nhất để uống tách cà phê đầu tiên trong ngày là lúc nào?

( PHUNUTODAY ) - Uống cà phê đúng vào "khung giờ vàng" cơ thể sẽ nhận vô vàn lợi ích quý giá.

Thời điểm nên uống tách cà phê đầu tiên trong ngày

Các chuyên gia gợi ý mọi người nên uống tách cà phê đầu tiên trong ngày trong khoảng thời gian từ 9 rưỡi đến 11 giờ sáng để có lợi ích tốt nhất trong việc cung cấp năng lượng, sự tỉnh táo, đồng thời tránh được cảm giác bồn chồn.

Empty

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nồng độ cortisol - hormone gây căng thẳng - cao nhất khi chúng ta thức dậy. Chính vì thế, uống cà phê quá sớm vào buổi sáng sẽ càng làm tăng nồng độ hormone này trong cơ thể và có thể khiến chúng ta cảm thấy bồn chồn, căng thẳng.

Bên cạnh việc uống cà phê quá sớm, uống cà phê quá muộn cũng sẽ gây hại cho cơ thể. Uống cà phê quá muộn có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cũng như gây ra nhiều phản ứng phụ không đáng có. Việc ngủ không đủ giấc có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, bệnh thận, huyết áp cao, tiểu đường và béo phì.

Mỗi người có mức nhạy cảm khác nhau với caffeine và những người thường xuyên tiêu thụ đồ uống có caffeine cũng sẽ có mức phản ứng khác với những người không thường xuyên uống. Do đó, tốt hơn hết mọi người nên uống tách cà phê cuối cùng trong ngày vào khoảng 8 tiếng trước khi đi ngủ. Những người có thói quen đi ngủ lúc 10 giờ tối thì nên uống tách cà phê cuối cùng trong ngày vào lúc 2 giờ chiều.

Để tối ưu hóa tác dụng có lợi của cà phê đối với hiệu suất tập thể dục, tốt nhất nên uống cà phê từ 30–60 phút trước khi tập luyện. Đây là thời gian lượng caffeine đạt đến đỉnh điểm trong cơ thể chúng ta. Vì thế, việc tập luyện, hoạt động thể dục thể thao trong khoảng thời gian này là tốt nhất cho cơ thể chúng ta.

Empty

Bạn nên uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày

Với tất cả thông tin có sẵn về cà phê và tác động của nó đối với sức khỏe của bạn, bạn có thể khó tìm ra lượng cà phê bạn nên uống mỗi ngày.

Nếu bạn là người khỏe mạnh bình thường, bạn có thể uống hàng ngày, 1-2 cốc/ ngày. Không nên uống quá nhiều cà phê trong ngày. Nếu bạn bắt gặp các triệu chứng “say” cà phê, hãy giảm lượng cà phê của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ bệnh lý nào, hãy trao đổi với bác sỹ khi quyết định uống cà phê hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn