Chân bị lạnh, chỉ cần làm duy nhất 1 cách đơn giản này, bàn chân sẽ nhanh chóng hết lạnh

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông, đặc biệt những ngày thời tiết quá lạnh rất nhiều người bị lạnh bàn chân, gây mất ngủ và khó chịu. Làm sao để khắc phục?

Trong Y học cổ truyền, phương pháp ngâm chân nước muối nóng (hoặc ngâm chân nước muối ấm) là liệu pháp trị bệnh thông dụng. Bàn chân được ví như “trái tim thứ hai” của con người. Do đó, việc giữ ấm và chăm sóc bộ phận này đúng cách cũng là điều đáng quan tâm.

Muối là một hoạt chất có tác dụng kháng viêm, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, làm sạch da... Do vậy, ngâm chân bằng nước muối giúp loại bỏ các tế bào chết, điều trị được các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Ví dụ nếu bạn bị nấm móng thì chỉ ngâm chân trong nước muối ấm sẽ trị được bệnh viêm nhiễm nấm.

muoi

Ngâm chân nước muối nóng là một phương pháp đơn giản để nâng cao cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Việc ngâm chân này giúp cơ thể ấm dần lên, kích thích các mạch máu lưu thông, não được cung cấp đầy đủ ỗy và máu, tinh thần được thư giãn.

Ngoài ra, ngân châm bằng nước muối ấm làm các hệ thống thần kinh trung ương đều được tác động tích cực, góp phần lớn trong việc cải thiện tinh thần khi gặp phải những áp lực từ công việc hay cuộc sống.

Xu hướng tự nhiên của cơ thể là hướng tới sự cân bằng từ bên trong để duy trì sức khỏe ổn định. Ngoài ra, phương pháp này còn làm tăng lưu thông máu, giải độc và bổ sung dinh dưỡng cho những vùng cơ thể cần chữa lành.

Đây cũng là cách điều trị hiệu quả một số triệu chứng phổ biến như huyết áp bất thường, thay đổi hormone, đau nhức, các vấn đề về tiêu hóa và suy giảm chức năng khớp xương.

Khi bạn ngâm chân vào nước muối sẽ giúp các đầu dây thần kinh ở bàn chân được kích thích. Khi ngâm bạn có thể kết hợp với massage và day huyệt dũng tuyền ở lòng bàn chân. Như vậy, lượng máu sẽ được tăng cường nhiều hơn, giúp đầu óc dễ chịu, giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chỉ cần ngâm chân với nước muối ấm điều đặn vài tuần là bạn sẽ cải thiện được tình trạng chân bị lạnh ngay.

ngam chan

Cách gâm chân nước muối ấm

Nguyên liệu:

  • 1,5l nước
  • 20g muối hạt.

Thực hiện:

Bạn cho muối hạt vào nước đã đun sôi, khuấy đều để muối tan hoàn toàn. Điều chỉnh nhiệt độ nước ấm khoảng 40 độ C (tùy chỉnh theo sở thích). Nước ngâm phải cao trên mắt cá chân. Ngân cho đến khi nước hết ấm thì thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link