5 thực phẩm khiến cho nam giới "mềm như bún" dễ vô sinh hiếm muộn, càng tránh xa càng khỏe mạnh, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây làm giảm quá trình sản xuất “tinh binh” ở nam giới, suy giảm sự ham muốn không tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm nội tạng động vật

Những món ăn này chính là đồ nhậu khoái khẩu của các quý ông. Nhưng trên thực tế, thì các loại thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol cao, nếu ăn nhiều sẽ gây ra tăng cân và mỡ máu, máu lưu thông kém, gây khả năng rối loạn cương dương cao. Đồng thời, nếu bạn ăn nhiều những thực phẩm này dễ gây béo phì thừa cân. Từ đó hình thành nên nhiều căn bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp... không tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm có chứa đường

Món ăn nhiều đường đều không tốt cho sức khỏe sinh lý của nam giới. Việc thu nạp quá nhiều đường sẽ gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, máu tuần hoàn kém, khả năng cương dương cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Đồng thời, đường cũng là một tác nhân gây béo phì thừa cân dẫn tới nhiều hệ lụy khác. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình cánh mày râu nên tránh xa thực phẩm có nhiều đường.

long

Bạc hà

Bạc hà là một trong những loại thực vật phổ biến nhất được dùng để làm thuốc. Nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn do chứa thành phần có tính sát khuẩn, kích thích các chức năng tiêu hóa hoạt động tối ưu.

Tuy nhiên, bạc hà cũng chứa chất làm giảm ham muốn tình dục. Các anh chỉ nên đánh răng với kem bạc hà hơn là ăn bạc hà để làm thơm miệng đấy.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn nhanh, tiện lợi có rất nhiều người lựa chọn nó bởi chúng khá rẻ. Nhưng nếu bạn thường xuyên ăn mì ăn liền sẽ gây yếu sinh lý và dẫn tới vô sinh hiếm muộn

Lý do là vì mì ăn liền có quá nhiều chất béo công nghiệp - hay còn gọi là chất béo chuyển hóa, chất béo trans. Những chất béo này là những chất béo gây hại. Chúng gây ra bệnh béo phì, bệnh mạch vành, bệnh đột quỵ, tăng huyết áp. Và thêm trong danh sách này là hiếm muộn và vô sinh. Chất béo công nghiệp gây ra chít hẹp mạch máu nuôi dưỡng cơ quan, trong đó có vi mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn. Bị thiếu máu, tinh hoàn không còn đủ công năng sản xuất ra tinh trùng.

Các nhà khoa học đã chỉ ra, nếu một bạn nam giới nào ăn nhiều mì ăn liền tới mức hiện hữu cả chất béo công nghiệp trong tinh dịch thì họ sẽ ít tinh trùng hơn bạn bè của họ tới 96%. Họ chỉ còn lại 4% so với bạn bè đồng trang lứa. Với con số ít ỏi này, việc có con là rất khó khăn.

20210625_1-Tacdungcuasuadaunanh

Đậu nành, sữa đậu nành

Đậu nành có vị ngọt dịu nhẹ, rất dễ uống. Nó không ngọt sắt như đường, không ngọt ngậy như sữa. Đậu nành có vị ngọt và thơm đặc trưng của nó. Vì thế, nhiều người yêu thích ăn đậu nành, đậu phụ và thích cả sữa đậu nành, trong số đó có cả nam giới. Bởi vì, càng ăn loại thực phẩm này thì hàm lượng tinh trùng của bạn càng giảm.

Nguyên nhân là vì trong đậu nành có một hàm lượng khá estrogen thực vật. Đây là một hoóc-môn nữ tính. Nếu ăn nhiều sản phẩm này vào, cơ thể nam giới bị hướng nữ, nồng độ hoóc-môn LH bị giảm tương đối do tác dụng ức chế ngược của estrogen. LH giảm làm tinh trùng trở nên kém hẳn, và điều này sẽ cản trở tới khả năng làm cha của bạn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link