3 dấu hiệu trên ngón tay là “lời cảnh báo” về những căn bệnh nguy hiểm: Phải biết để phòng ngừa

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ đau mới là dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe. Đôi khi những biểu hiện rất nhỏ trên cánh tay cũng ngầm cho thấy cơ thể đang chứa nhiều độc tố.

Ngón tay dùi trống

Theo cố vấn chuyên khoa Ung thư tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Bupa (Anh), Emma Norton bạn hoàn toàn có thể kiểm tra xem ngón tay của mình có phải là ngón tay dùi trống hay không.

Nếu bạn có sức khỏe ổn định thì khi chạm đầu móng tay trỏ vào nhau bạn sẽ thấy xuất hiện một khoảng trống có hình gần giống viên kim cương.

Còn nếu móng tay của bạn không tạo ra hình kim cương thì chứng tỏ sức khỏe cơ thể đang có vấn đề.

Đó có thể là dấu hiệu của hiệu lượng oxy lưu thông trong máu không đủ, cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như suy tim, động mạch vành... Ngoài ra, ở một số trường hợp bệnh nhân xơ gan, viêm đường ruột cũng có dấu hiệu này.

Đặc biệt, dấu hiệu này gặp nhiều nhất ở bệnh nhân mắc ung thư phổi. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra ngón tay của mình để kịp thời phát hiện bệnh.

Ngón tay sưng phồng, móng tay tím tái

Ngón tay sưng phồng và tím tái chắc chắn là dấu hiệu không bình thường và dễ nhận thấy. Nếu dấu hiệu này không phải do tai nạn hay tác động vật lý nào thì rất có thể đó là dấu hiệu chứng tỏ dạ dày tích tụ nhiều độc tố.

Trường hợp dấu hiệu này đi kèm với tình trạng đau đớn ngày càng nặng thì có thể kèm theo viêm ruột mãn tính, chứng khó tiêu và các bệnh đường tiêu hóa nghiêm trọng khác.

Ngoài ra, móng tay tím tái cũng là biểu hiện của khí huyết tắc nghẽn. Theo y học cổ truyền thì phổi là nền tảng của khí huyết. Nếu phổi có bất thường, không cung cấp đủ khí huyết thì sẽ được thể hiện qua nhiều yếu tố, bao gồm cả ngón tay.

Ngón tay mọc nhiều mụn

Có nhiều người tỏ ra không bận tâm tới các nốt mụn trên cơ thể. Họ xem nó như vấn đề của nội tiết. Tuy nhiên, mụn cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Nhất là khi mụn mọc nhiều, mọc tập trung thành cụm, có dấu hiệu mưng mủ, đọng nước bên trong.

Theo cảnh báo của các chuyên gia thì đây có thể là dấu hiệu “cầu cứu” của các cơ quan nội tạng, đặc biệt là gan.

Nếu gan tích tụ quá nhiều độc tố và trở nên quá tải thì tình trạng mụn nước mọc nhiều, ngứa ngáy trên ngón tay hoặc các bộ phận cơ thể khác sẽ xuất hiện. Chúng có thể tái đi tái lại nhiều lần, bôi thuốc dị ứng không hết.

Nếu mụn nước đi kèm với vàng dạ, mụn lâu lành và thường gây bong tróc da thời gian dài dù đã nặn hết dịch bên trong thì có thể lúc này bệnh gan đã rất trầm trọng.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới dấu hiệu bệnh ở bàn tay:

- Bàn tay đỏ bất thường có thể là dấu hiệu của các vấn đề về gan.

- Bàn tay đột nhiên ướt đẫm mồ hôi có thể là dấu hiệu của bệnh tăng tiết mồ hôi, bệnh cường giáp, thậm chí là nhiễm độc,…

- Bàn tay mất cảm giác và ngứa ran cảnh báo thoái hóa xương cổ tay, thiếu máu... hoặc thậm chí là bệnh tiểu đường.

- Bàn tay khô ráp, thiếu sức sống cảnh báo sự mất nước và thiếu hụt estrogen.

- Bàn tay run cảnh báo bệnh Parkinson.

- Móng tay yếu báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu kẽm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link