5 thức uống thải độc gan khi ăn uống quá nhiều trong dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Tết ăn quá nhiều thực phẩm làm gan quá tài ảnh hưởng đến cơ thể. Làm sạch và thải độc gan có thể giúp bảo vệ gan khỏi bệnh tật.

Dưới đây là 5 loại nước uống tốt để làm sạch gan một cách tự nhiên:

1. Nước ép bưởi

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Tiêu hóa Thế giới cho biết, bưởi là một trong những thực phẩm hữu ích. Nó chứa hai chất chống oxy hóa chính – naringin và naringenin – giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào gan, cứu gan khỏi bị tổn thương.

nuoc ep buoi

Những hợp chất này cũng có thể làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan và tăng cường các enzyme đốt cháy chất béo. Những đặc điểm này làm cho bưởi trở nên tuyệt vời trong việc chống lại bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

2. Trà xanh

Có nhiều nghiên cứu đã đề cập đến việc trà xanh có thể giúp giảm hàm lượng chất béo tổng thể và chống lại stress oxy hóa như thế nào. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

3. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc thường được coi là thức uống giúp làm dịu thần kinh và giúp thư giãn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nó có sesquiterpene lactone cho phép gan chuẩn bị quá trình giải độc.

tra hoa cu

Ngoài ra, loại thảo mộc này còn có đặc tính chống viêm. Những chất này giúp cơ thể bạn xử lý các chất trung gian trong quá trình giải độc, có thể khiến mức độ viêm trong cơ thể bạn tăng cao hơn bình thường.

4. Nước ép táo

Theo Đông y, táo tính ôn vị ngọt của táo có tác dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần, có hiệu quả điều trị với người tỳ vị suy nhược, ăn ít, phân loãng, mệt mỏi, khí huyết không đủ, tim đập nhanh.

Quả táo có các thành phần hỗ trợ nuôi dưỡng máu gan, hỗ trợ đốt cháy chất béo và giải độc. Loại quả này cũng làm dịu tâm trí và giảm bớt mức độ căng thẳng, cho phép bạn có được giấc ngủ chất lượng. Đổi lại, điều đó giúp gan của bạn hoạt động tốt.

Gan quá tải dẫn đến tiêu hóa không đúng cách, từ đó ảnh hưởng đến tỳ-tụy. Nhưng trong y học cổ truyền, cây táo tàu giúp tăng cường tỳ-tụy.

5. Cà phê thải độc gan

Cà phê có thể tốt cho gan vì nó được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh như bệnh gan nhiễm mỡ.

ca phe

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Lâm sàng Tiêu hóa, cà phê ảnh hưởng đến các enzyme khác, mang lại tác dụng bảo vệ. Hơn thế nữa, tạp chí còn đề cập rằng cà phê dường như làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan và tăng chất chống oxy hóa bảo vệ. Cà phê còn có hợp chất giúp men gan loại bỏ các chất gây ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link