5 tips chống nắng cần thiết khi đi du lịch để tránh làm da bị sạm đen, cháy nắng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng về việc chống nắng khi đi du lịch mà các chị em cần lưu ý.

Mùa hè là mùa du lịch, mùa của những chuyến đi, ai cũng muốn có được diện mạo ưng ý nhất, lên ảnh sống ảo ấn tượng. Tuy nhiên, vì khi đi du lịch, chúng ta thường tham dự các hoạt động ngoài trời cộng thêm yếu tố thời tiết nắng nóng gay gắt dễ làm da bị sạm đen. Để giúp chống lại tác hại từ tia UV, giữ da khỏe đẹp có 5 lưu ý quan trọng về việc chống nắng khi đi du lịch mà các chị em cần lưu ý.

1. Bôi đủ lượng kem chống nắng

Kem chống nắng là món mỹ phẩm quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng. Tuy nhiên kem chống nắng chỉ có thể phát huy tác dụng khi được bôi đúng và đủ. Việc bôi quá ít kem chống nắng sẽ làm giảm hiệu quả, không đủ lượng kem che phủ để bảo vệ da. Chính xác là 2mg/cm vuông, tương đương khoảng 1,25ml hoặc 1/4 thìa cà phê cho toàn mặt.

cach-su-dung-kem-chong-nang-3

2. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2h

Khi mồ hôi ra kem sẽ bị trôi đi phần nào và khiến khả năng bảo vệ da của kem giảm xuống. Vì vậy, nếu muốn đảm bảo hiệu quả tối ưu của kem chống nắng thì bạn đừng quên thoa lại kem sau mỗi 2h. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm chống nắng dạng xịt, cushion, bột… để dễ dàng thoa lại kem chống nắng.

3. Dùng kem chống nắng cho mặt và cơ thể

Bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho cơ thể. Làn da cơ thể cũng dễ bị cháy nắng, mẩn đỏ, kích ứng và thâm nám nếu không được thoa kem chống nắng bảo vệ da. Bên cạnh những loại kem chống nắng chuyên dụng cho cơ thể, trên thị trường còn có nhiều dòng body lotion chống nắng vừa bảo vệ lại có thể dưỡng ẩm cho da.

kem-chong-nang-vat-ly-shynh-beauty-1

4. Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng để các chị em lựa chọn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên chọn kem chống nắng vật lý có thành phần không chứa hương liệu, cồn và các chất dễ gây kích ứng khác.

Nên bạn có da dầu thì chọn kem dạng gel hay nước, trên nhãn có ghi chú No Sebum, Oil Free, Oily Skin... để tránh da bị bí bức, dễ lên mụn. Nếu bạn tham dự các hoạt động ngoài trời nhiều, bơi lội… thì nên chọn kem chống nắng không thấm nước.

nen-hay-khong-thoa-kem-duong-sau-khi-dap-mat-na

5. Làm dịu da

Dù đã thoa kem chống nắng nhưng sau khi đi nắng, làn da vẫn có xu hướng dễ mẩn đỏ, nhạy cảm vì vậy bạn đừng quên sử dụng thêm các sản phẩm làm dịu, dưỡng ẩm để. Việc làm dịu da sau khi đi nắng cũng giúp bảo vệ, giữ da luôn khỏe mạnh. Da được làm dịu cũng sẽ khỏe mạnh và tránh tổn thương hơn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link