Ghim ngay 6 thói quen "nhỏ nhưng có võ" giúp loại bỏ tình trạng mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - Mụn trứng cá có thể được giải quyết nhanh chóng chỉ bằng một số mẹo và thói quen hằng ngày.

Rửa mặt 2 lần

Nhiều người cho rằng chỉ cần rửa mặt qua loa là ổn ngay cả khi không đi ra ngoài. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm, việc rửa mặt 2 lần thực sự mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc và còn đảm bảo làm sạch sâu. Đây là cách làm đến từ Hàn Quốc. 

Rửa mặt 2 lần thực sự giúp da bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều. Dù vậy không phải ai cũng tin và thực hiện theo nó. Bạn có thể xem xét việc theo đuổi Double Clean nếu đang mắc phải các bệnh lý về da.

trimuntrungca 1

Vệ sinh màn hình điện thoại

Mỗi ngày sẽ có quá nhiều bụi bẩn kèm vi khuẩn bám vào điện thoại chúng ta. Thói quen vừa dùng điện thoại vừa lấy tay sờ mặt chính là một nguyên nhân dẫn đến hậu quả thì ai cũng thấy, mụn xuất hiện ngày càng nhiều. Để giảm bớt nguy cơ này, bạn cần phải thay đổi thói quen hoặc chỉ cần giữ bên mình một chai nước rửa kính nhỏ kèm khăn lau kính. Thường xuyên vệ sinh màn hình điện thoại bằng cách này là biện pháp đơn giản ai cũng có thể thực hiện.

Thay vỏ gối

Có thể vì lười hoặc đôi lúc vì quên. Bạn có thể cân nhắc việc mua 7 vỏ gối khác nhau và thay mỗi tối. Nếu không khibị mụn, bạn còn phải bỏ ra tâm sức và tiền bạc để chữa trị gấp nhất nhiều lần.

trimuntrungca 2

Giảm uống nước ngọt

Lượng đường cao trong các loại nước ngọt sẽ khiến tình trạng mụn nhiều hơn, chưa kể là da mất nước, tăng lượng dầu tiết ra, khiến da trở nên yếu hơn và mất tính đàn hồi, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành.

Tẩy trang

Đây là điều vô cùng quan trong, bạn cần nhớ rằng lớp trang điểm không được tẩy sạch trên mặt chính là một trong những nguyên nhân gây mụn. Đôi khi làm lỗ chân lông không thể “thở” được và dầu tích tụ trên da. Vì vậy, dù có lười hay mệt đến đâu, bạn nên tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ. 

trimuntrungca 3

Vệ sinh dụng cụ trang điểm

Những chiếc cọ trang điểm tiếp xúc với bề mặt da của bạn sẽ mang theo vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn cùng các loại mỹ phẩm sẽ tích tụ trên cọ và lan sang mặt bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link