5 tips makeup dành cho mùa xuân để tránh tình trạng da bị khô và mốc

( PHUNUTODAY ) - Để giữ cho làn da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh giúp lớp nền mịn mướt thì các bạn không nên lãng quên việc chăm sóc da.

Mùa đông luôn là nỗi ám ảnh của mọi tín đồ làm đẹp, vì lớp trang điểm dễ bị dày cộp gây khô da. 

Mốc nền, mốc lớp trang điểm hay cakey chính là tình trạng lớp nền trang điểm bị bong, sần sùi khiến làn da của bạn trông kém mịn màng và lỗ chân lông cũng có thể nhìn rõ trên da. Với các cô nàng yêu thích makeup thì đây là tình trạng rất “đáng lo” khiến bản thân ngại ngùng và kém tự tin khi xuất hiện trước mọi người. 

Cũng chính vì thời tiết khô lạnh mà việc chăm sóc da trong mùa đông cũng cần phải chú trọng hơn rất nhiều để da trông "mướt" hơn. Đối với mùa đông, các nàng nên ưu tiên lựa chọn những style trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên nhưng không kém phần rạng rỡ, chẳng hạn như Clean Girl để diện mạo thêm phần hoàn hảo, thu hút.

Sử dụng serum dưỡng ẩm để da luôn ở trạng thái tốt nhất

Với trời khô hanh, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn những dòng serum có khả năng cấp ẩm tốt, giúp làn da trở nên săn chắc, khoẻ mạnh. Tinh chất dầu dưỡng cũng là một trong những sản phẩm đáng thử bởi không những đảm bảo những yếu tố trên, mà dòng serum này còn có khả năng chống lão hoá, phục hồi da hiệu quả.

trang_diem2

Nhất định không được quên kem chống nắng 

Kem chống nắng vừa giúp tăng lớp bảo vệ da khỏi những tác nhân bên ngoài, vừa góp phần làm cho lớp nền khi makeup được "trơn tru" hơn. Đối với thời tiết lạnh khô, những sản phẩm kem chống nắng có kết cấu mỏng mịn, thẩm thấu nhanh.

Lựa chọn kem nền mỏng nhẹ

Nên chọn sản phẩm có thê rtạo hiệu ứng da căng bóng, khỏe mạnh, giữ màu lâu trôi trong suốt 16 giờ. Bên cạnh đó, khả năng che phủ khuyết điểm hoàn hảo, chống nắng và bảo vệ da cũng là một điểm cộng cực lớn giúp dòng kem nền nhà Bobbi Brown ghi điểm với cộng đồng làm đẹp.

trang_diem1

Tối giản hoá makeup look

Thay vì nhiều bước makeup cầu kỳ, kỹ lưỡng thì chúng ta nên ưu tiên những lớp trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng để làn da tránh bí bách, khô khốc. Các nàng chọn sản phẩm có thể tạo khối và cũng có thể dùng để kẻ eyeliner. Việc lựa chọn những sản phẩm nhiều công dụng cũng giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể so với mua từng sản phẩm riêng lẻ.

Ưu tiên những dòng son nhiều dưỡng

Không những da mà ngay cả đôi môi cũng dễ dàng gặp tình trạng bong, tróc vào những ngày đông lạnh khô. Do đó, các nàng nên sử dụng những dòng son nhiều dưỡng, có độ ẩm cao để đôi môi luôn căng bóng, ẩm mượt. 

Để giữ cho làn da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh giúp lớp nền mịn mướt thì các bạn không nên lãng quên việc chăm sóc da, dưỡng ẩm cho da nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn