5 việc phụ nữ nên làm trong kỳ 'đèn đỏ' để nội tiết dồi dào, khỏe mạnh, 50 tuổi vẫn trẻ trung mơn mởn

( PHUNUTODAY ) - Ngày đèn đỏ là thời gian cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm, có những việc chị em nhất định phải làm để luôn khỏe mạnh, trẻ trung.

Một trong những điều quan trọng số 1 trong ngày đèn đỏ ai cũng phải biết chính là nhớ thay băng vệ sinh đều đặn và vệ sinh sạc sẽ.

Như chị gái mình, chị ấy thuộc dạng có tháng nhưng lượng 'dâu' ra ít lắm. Chính vì thế nên chị lười thay, có khi một ngày chỉ 3 cái là cùng, thậm chí là 1 ngày thay 2 băng.

Dạo gần đây, thấy than thở là bị ngứa, ra nhiều dịch lại còn có mùi khó chịu nữa. Mình giục chị ấy đi khám mà còn ngại lần nữa mãi, cuối cùng không chịu được mới đi.

Ôi, tới phòng khám xong bác sĩ hỏi thăm, chị ấy kể lại quá trình như vậy. Bác sĩ khám rồi mắng cho một trận luôn, phụ nữ gì mà không chú ý gì cả, viêm nặng lắm rồi, cả nấm. Sau đó, bác sĩ kê cho một đống thuốc, kèm dặn dò đủ thứ.

Qua việc của chị gái, mình cũng quan tâm hơn nhiều những việc nên làm vào ngày đèn đỏ. Tổng kết lại thì ngoài việc thay băng, giữ vệ sinh sạch sẽ thì có 4 việc quan trọng sau:

10

Đầu tiên là ăn nhiều món ấm nóng

Thông thường trong giai đoạn này, sức khỏe thể chất của chị em sẽ yếu và dễ bị nhiễm lạnh hơn. Lúc này mà vô tư ăn các món lạnh sẽ khiến cho tử cung càng bị lạnh, dễ gây ra triệu chứng đau bụng.

Do vậy ở thời kỳ này, chị em nên sử dụngnhững món ăn có tính ấm như cháo, súp để làm dịu cơn đau ngày “đèn đỏ”.

Thứ 2 là thực hiện một số bài tập nhẹ

Muốn duy trì tử cung khỏe mạnh, chỉ dựa vào chế độ ăn uống không thôi là chưa đủ. Chị em nên chọn 1 vài bài tập nhẹ nhàng và phù hợp trong giai đoạn này.

Việc vận động nhẹ nhàng trong những ngày này sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng trước và trong kỳ “đèn đỏ”. Đặc biệt nó còn giúp chị em bớt khó tính và bực bội hơn. Ngoài ra, chị em cũng có thể tránh gặp phải những vấn đề như chuột rút, đau bụng và đau mỏi cơ thể.

Một số bài tập nhẹ mà bạn nên áp dụng trong giai đoạn này như: yoga, đi bộ, pilates hay cardio.

Thứ 3 là tắm nhanh và tắm nước ấm

Trong kỳ “đèn đỏ”, miệng tử cung sẽ mở rộng hơn mức bình thường. Vì vậy, việc tắm quá lâu và ngâm mình trong bồn tắm sẽ tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công “vùng tam giác”, gây nên các bệnh phụ khoa.

Hơn nữa, việc tắm quá lâu còn có thể khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh hơn và không tốt cho tử cung. Chính vì vậy, chị em nên tắm nhanh và tắm nước ấm khi đang trong giai đoạn này.

Thứ 4 là nói không với "thân mật"

Không chỉ gây hại cho sức khỏe, thời điểm này nội mạc tử cung của chị em đang rất mỏng manh và tử cung ở trạng thái mở, dễ khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa.

Chính vì vậy, chị em hãy từ chối “thân mật” trong giai đoạn này. Tốt nhất chỉ nên “yêu” sau khoảng 3 - 4 ngày hết “đèn đỏ” hoàn toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link