6 bài tập massage giúp giảm bọng mắt, căng da chống lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo massage giảm bọng mắt mà chị em có thể tham khảo.

Bọng mắt xảy ra khi cấu trúc mô và cơ nâng đỡ mí mắt yếu, da bắt đầu chảy xệ và mỡ ở quanh mắt có thể tích tụ xuống vùng trũng phía dưới. Dưới đây là một số mẹo massage giảm bọng mắt mà chị em có thể tham khảo.

Massage vùng da quanh bọng mắt

Ngón trỏ đặt ở hai bên sống mũi, hạm nhẹ vùng da bên dưới mắt, theo xương gò má và di chuyển về phía thái dương. Sau đó vỗ nhẹ lên phía trên mắt và quay xuống sống mũi. Lặp lại vòng tròn vài lần nữa, hít thở sâu khi chạm vào quanh mắt.

giam-bong-mat-1024x1280

V-sign giảm bọng mắt

Đặt ngón giữa ở hai bên mũi (gần góc trong của mắt) rồi đưa ngón trỏ của bạn ra rìa ngoài của mắt sao cho các ngón tay của bạn tạo thành hình chữ ‘V’. Nhìn lên trên phần đầu và mặt. Nheo mí mắt dưới của bạn lên để đôi mắt nhắm lại một nửa. Tầm nhìn sẽ hơi mờ một chút và bạn sẽ nhận thấy mí mắt trên hơi rung.

Yoga cho mắt

Đặt một tay lên trán, lòng bàn tay úp xuống, di chuyển mắt nhìn lên trần nhà rồi nhìn xuống sàn nhà. Cố gắng giữ cho chuyển động trơn tru và liên tục nhất có thể.

Di chuyển mắt lên xuống, sau đó chuyển sang nhìn từ phải sang trái và ngược lại. Sau khoảng 30s, đưa mắt bạn trở lại trung tâm. Mở to mắt nhất có thể và hít một hơi thật sâu. Cuối cùng, thả tay xuống.

giam-bong-mat-tai-nha-1024x1024

Massage gò má

Đặt nhẹ nhàng đầu ngón trỏ, giữa và áp út lên phần gồ của gò má trên. Từ từ mát xa theo chuyển động tròn, kết hợp đẩy phần má lên cao. Sau 30s, thả tay xuống. 

Nâng cơ mắt

Dùng 2 đốt ngón tay (trỏ và giữa) đặt từ vị trí của góc mũi trong và kéo căng da hết sức đến phần thái dương. Tiếp tục dùng lòng bàn tay áp vào bọng mắt và nâng đôi mắt theo hình đường chéo đến khi bạn cảm nhận được mắt mình đã hẹp đến mức tối đa. Kiên trì lặp lại 3 lần sẽ hạn chế được tối đa sự hình thành bọng mắt.

bi-quyet-chuom-da-lanh-giup-giam-bong-mat-mot-cach-hieu-qua_71744153

Massage vùng cổ

Đặt 3 đốt ngón tay (trỏ, giữa, áp út) vuốt dọc cổ từ mang tai thẳng đến xương quai xanh. Động tác này không chỉ giúp hỗ trợ máu lưu thông, giảm thiểu hết mức tình trạng cổ rùa, xây dựng thói quen lành mạnh và điều chỉnh vóc dáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link