6 bí quyết trẻ lâu phần lớn phụ nữ Trung đều áp dụng, thanh xuân kéo dài vượt thời gian

( PHUNUTODAY ) - Việc trang điểm để che đi các khuyết điểm, nếp nhăn hay đồi mỗi không phải là phương pháp hiệu quả lâu dài mà muốn đẹp bền vững thì nên chăm sóc ngay từ bên trong. Dưới đây là 6 cách giúp trẻ lâu của các chị em Trung Quốc, giúp càng về già càng trẻ hóa.

1. Ăn chay tối thiểu 1 ngày/tuần

Trong Y học cổ truyền Trung Quốc, giải độc chính một trong những điều quan trọng nhất để có thể "níu giữ" được sắc đẹp thanh xuân. Bên cạnh việc tiêu thụ các loại thực phẩm tươi và tránh các thói quen xấu, nhiều chị em phụ nữ Trung Quốc sẽ dành ra ít nhất một ngày trong tuần để thực hiện ăn thuần chay.

Đây là một trong những thói quen rất tốt, giúp cho việc thải độc cơ thể đạt hiệu quả hơn. Việc ăn các loại trái cây, rau củ sẽ giúp bổ sung cho cơ thể đầy đủ lượng vitamin, khoáng chất cần thiết, đồng thời việc uống nước giúp cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa độc tố vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp cho các chị em ngăn ngừa lão hóa. 

ban-co-chac-rang-nhung-loai-do-chay-ban-dang-an-100-la-thuc-pham-chay-202010272338388095

2. Hạn chế ăn muối

Theo các chuyên gia, muối có thể là một trong nhưng yếu tố quan trọng trong các phản ứng miễn dịch dị ứng. Nhưng việc giảm hàm lượng natri trong khẩu phần ăn có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa vì thế nên các chị em phụ nữ Trung Quốc thường chú ý ăn rất ít muối.

Không những vậy, một chế độ ăn uống quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể khó đào thải mỡ thừa ra ngoài khiến cho chúng ngày càng tích lại gây nên hiện tượng phù nề với biểu hiện là khiến bắp chân tích mỡ trở nên thô, dày mỡ và kém thanh thoát. 

3. Uống trà lá sen

Sau khi nghiên cứu, các nhà chuyên gia đã khẳng định, trong trà lá sen có chứa các hợp chất chống oxi hoá như flavonoids và quercetin có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy tanin, ancaloit, vitamin C, acid hữu cơ, coumarin,… trong loại tà này. Đây đều là những loại hợp chất chứa tính kháng khuẩn cao có công dụng giúp ngăn khô, dưỡng mềm, tăng độ sáng mịn cho làn da hiêu quả.

Ngoài ra, việc thường xuyên uống trà lá sen còn có thể giúp làm giảm được lipit trong máu, đào thải được lượng cholesterol xấu, từ đó giúp chị em đào thải được lóp mỡ dư thừa và giảm cân hiệu quả. 

CachnauTralasentuoiTHDT2-8screenshot-1200x676

4. Tập thái cực quyền

Các chuyên gia khẳng định rằng, mỗi ngày dành thời gian tập Thái cực quyền tối thiểu trong vòng 10 phút sẽ có thể giúp làm giảm căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và tăng cường sức bền cũng như sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể. Bên cạnh Thái cực quyền, bạn cũng có thể tập yoga, đây là một hoạt động có tác dụng nâng cao trí óc, giúp lượng máu trong cơ thể lưu thông hiệu quả, từ đó nuôi dưỡng làn da hồng hào, sáng mịn và trẻ hóa cơ thể hiệu quả.

5. Đắp mặt nạ

Từ xa xưa, các cung tần Trung Quốc thường sẽ hay dùng bột nghệ hòa cùng bột đậu xanh để làm mặt nạ. Trong bột nghệ có chứa hợp chất curcumin - một loại hoạt chất kháng khuẩn, ngăn chặn những vi khuẩn gây ra hiện tượng mụn trứng cá, tăng khả năng chống oxy hóa cho làn da và thúc đẩy sự phát triển của tế bào da mới. Còn bột đậu xanh đóng vai trò hút sạch bã nhờn, làm khô các vết thương trên da, giúp các tế bào da nhanh lành lặn. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm sữa chua với thành phần axit lactic có tác dụng làm sạch tế bào chết, cân bằng độ PH và loại bỏ các đốm đen giúp làn da tỏa sáng, mịn màng. Chính vì những lí do trên mà loại mặt nạ này vừa có tác dụng làm trắng da tự nhiên, đồng thời làm sạch các hiện tượng viêm nhiễm giúp làn da mịn màng không tì vết.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy nghiền đậu xanh hoặc nghệ thành bột rồi trộn với một số nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua không đường thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da. Đắp mặt nạ trong khoảng thời gian từ 10-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Hỗn hợp thiên nhiên này có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc, bổ sung dưỡng chất, ngăn ngừa mụn và giúp da trắng sáng hơn.

mat-na-dau-xanh

6. Ăn nhiều nấm

Người Trung Quốc thường cho thêm nấm vào rất nhiều món ăn bởi ngoài hương vị thơm ngon thì nấm còn có tác dụng chống lão hóa cực hiệu quả. Trong nấm có chứa các thành phần bao gồm chất đạm, vitamin cùng các khoáng chất giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể từ đỏ làm giảm thâm, nám hiệu quả. Trong các loại nấm, nấm tốt nhất cho sức khỏe con người là nấm rơm, nấm hương, nấm cục, nấm sữa. Những loại nấm này là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, chứa nhiều khoáng chất và chứa ít calo và chất chống oxy hóa rất quan trọng để giữ cho cơ thể chị em trẻ lâu.

Theo:  xevathethao.vn copy link