6 biểu hiện của trẻ trước 1 tuổi cho thấy khi lớn lên bé sẽ thông minh, học giỏi , con bạn được mấy?

( PHUNUTODAY ) - Nếu trẻ có các dấu hiệu này trong năm đầu đời thì khi lớn lên thường thông minh, học giỏi

Trẻ sơ sinh trẻ nhỏ có thể bộc lộ trí thông minh từ rất sớm. Bạn hãy quan sát xem con mình có những dấu hiệu nào dưới đây không nhé. Nếu có thì chúc mừng con bạn thông minh từ trong trứng nước:

1. Sớm đạt được các mốc phát triển

Nếu em bé nhà bạn nhanh chóng đạt các mốc phát triển như sớm biết lật, hóng chuyện, lẫy, biết bò, biết đi hay biết nói… thì đấy cũng là dấu hiệu của trẻ thông minh. Vậy nên, cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm để tạo điêu kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Do đó khi trẻ có biểu hiện thì bạn nên tạo điều kiện để trẻ phát triển hơn. Ví dụ thấy con biết hóng chuyện thì tích cực nói với bé. Thấy bé biết lật lẫy hãy tạo điều kiện cho trẻ vận động. Bạn không ép con nhưng hãy quan sát để nhận thấy tín hiệu sớm của con để chăm sóc phù hợp. 

bieu-hien-tre-thong-minh

2. Sớm biết cười và cười nhiều

Để nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của trẻ... không thể bỏ qua nụ cười. Những đứa trẻ biết cười sớm và cười nhiều sẽ rất thông minh đấy và đặc biệt các em thông minh cảm xúc, được đề cao trong xã hội hiện nay. Những em bé cười sớm sẽ rất tốt trong giao tiếp và tạo vị trí trong xã hội. 

3. Ngủ ít

Trẻ ngủ nhiều mới là ngoan đó là quan niệm lỗi thời. Trẻ ngủ vừa phải không li bì là trẻ thông minh. Nếu trẻ phát triển khỏe mạnh bình thường nhưng không ngủ li bì là rất tốt. Tuy nhiên trẻ phải không quấy khóc la ó khó chịu mới bình thường. 

tre-thong-minh-tu-be

4. Trẻ luôn thích sự mới lạ

Trẻ thích những sự mới lạ, thích khám phá sớm chứng tỏ trẻ thông minh. Một khảo sát với các bé từ 9-12 tháng tuổi đã chứng minh, trong đống đồ chơi có cả quen thuộc và mới thì trẻ sẽ có xu hướng chọn đồ chơi lạ. Trẻ thông minh luôn cần thông tin mới, đừng nói trẻ cả thèm chóng chán bố mẹ nhé. Mà bởi vì trẻ cần khám phá và có nhu cầu khám phá càng nhiều càng chứng tỏ bé thông minh và nạp vào trong đầu càng nhiều thông tin về thế giới. Nhu cầu học tập nảy sinh từ tấm bé chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp trẻ thông minh sáng dạ sau này. Bởi thế cha mẹ hãy tạo cơ hội cho con khám phá nhiều hơn nhé.

tre-vui-chuyen-som

5. Lanh lẹ, hoạt bát

Con bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, chơi với con bạn cảm thấy mệt không? Trẻ nhỏ là vậy. Nếu trẻ không có năng lượng luôn ngồi một chỗ quá hiền sẽ không tốt. Một em bé thông minh khỏe mạnh là sẽ luôn khám phá và hỏi nhiều tò mò về thế giới, nhanh nhẹn, hoạt bát. Từ 9 tháng - 2 năm tuổi, trẻ đã biểu hiện điều này. Ngoài ra, trẻ còn quan sát tốt và thích phân biệt, giải đáp mối quan hệ giữa các sự vật xung quanh mình. Do đó chúng thường hay đặt nhiều câu hỏi rất khó với người lớn.

6. Nhớ lâu, tập trung tốt

Nếu trẻ có biểu hiện nhớ người quen sau 1,2 lần gặp, nhớ bức tranh mẹ cho xem, nhớ chỗ cất đồ...thì chứng tỏ bé có trí nhớ tốt. Trẻ có thể tập trung quan sát hoặc lắng nghe thì thường thông minh. Nếu bé đang cầm đồ vật mà mẹ lấy, bé khóc và biết đòi từ khi mới 5-6 tháng và đến 10-11 tháng thì thậm chí còn biết lật chăn tìm đồ mẹ giấu. Chứng tỏ con có trí nhớ rất tốt.

Tất nhiên trẻ lớn lên sẽ chịu thêm nhiều tác động từ môi trường, giáo dục, dinh dưỡng, sức khỏe... Tuy nhiên nếu thấy con có các biểu hiện trên, hãy nhận thức kịp thời và bồi dưỡng đúng cho con nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn