Làm bánh mì tại nhà bằng nồi cơm điện, bánh giòn xốp làm dễ dàng, ăn an toàn

( PHUNUTODAY ) - Bánh mì là món ăn thường xuyên và được nhiều người yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh mì tại nhà bằng nồi cơm điện, chứ không cần dụng cụ phức tạp

Khi nghĩ tới làm bánh nhiều người thường nghĩ tới chuyện phải cần nhiều đồ dùng chuyên dụng rồi lò nướng. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể làm nhiều loại bánh bằng chảo bằng nồi cơm điện, trong đó có bánh mì.

Bánh mì làm tại nhà ăn ngon mềm và giúp an toàn, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn E.coli khi mua bánh mì dạo, bánh mì vỉa hè.

banh-mi-noi-com-dien

Chuẩn bị nguyên liệu:

Bột mì số 13 250 g. Bột mì được đánh số trong đó số 13 là bột mì dai nhất. Nếu bột mì không đánh số thì bạn có thể xem hàm lượng protein trên 13% là bột mì số 13, còn bột mì đa dụng thường protein 11%, một số thấp hơn thì 8%. Bột mì có lượng protein càng cao thì càng dai. 

Sữa tươi không đường 150 ml

Đường 50 g

Trứng gà 1 quả

Men nở 5 g

Muối tinh 2 g

Bơ nhạt 40 g

Dụng cụ thực hiện: Thau tô trộn bột, rây bột, nồi cơm điện, tô, chén...

nhoi-bot-mi

Bước 1 Cách trộn bột

Rây bột qua rây để tránh bột to. Cho bột đường, muối vào thau sau đó cho men nở vào thau bột trộn đều.

Bơ cho vào quay trong lò vi sóng hoặc hấp cho nó tan chảy ra. Đổ trứng, sữa tươi, bơ trộn đều vào giữa thau bột. Nên làm một "hố" giữa thau bột rồi đổ hỗn hợp trên vào. Sau đó nhồi bột đến khi có được khối bột dẻo mịn, ấn xuống thấy vết lõm phồng trở lại là được. Nếu bột hơi bị ướt bạn có thể cho thêm bột áo vào nhồi. Đoạn này không nên nhồi bột quá kỹ.

Ủ bột cho tâm 1 tiếng bột nở lên gấp đôi. Nhớ dùng màng bọc phủ kín để không khô mặt bột.

lam-banh-mi

Bước 2 tạo hình bánh

Bột nở thì mang ra nhồi lại trong khoảng 2-3 phút rồi chia bột thành những viên nhỏ. Bạn có thể tạo hình cho bột thành hình bầu dục hoặc hình tròn, dùng dao khứa vết nhỏ ở ngoài. Cho bột vào nồi, nên lót một lớp giấy nến ở đáy nồi. Đặt bánh vào và để chế độ nấu. Sau khoảng 10 phút bột chín, bạn bật chế độ cook 3 lần để bánh giòn hơn.

Muốn mặt bánh vàng, giòn hơn, trước khi nướng, bạn quét một lớp lòng đỏ trứng gà lên bánh, và lật mặt bánh cho cháy xém vàng.

Với cách làm này bạn đã có được bánh mì nướng tại nhà thơm ngon và nóng hổi tươi mới, ăn ngay lập tức.

Lưu ý để bánh thơm ngon giòn, bạn cần chú ý chọn bột mì thơm mới. Bột mì để lâu sẽ bị mốc và có mùi ẩm mốc nên bánh không thơm. Nếu không có bột mì số 13 bạn có thể dùng bột mì đa dụng. 

Men nở để an toàn cần chọn loại men ngon có nhãn hiệu, tránh mua men nở trôi nổi. Men nở giúp cho bánh mì thơm hơn và nở tơi xốp hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn