6 biểu hiện khi ngủ có thể là lời cảnh báo của K phổi, chớ lơ là kẻo bệnh trầm trọng hơn

( PHUNUTODAY ) - Những người khỏe mạnh thường có giấc ngủ ngon đến sáng. Nếu bạn có những biểu hiện này khi ngủ thì không nên chủ quan, đó có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

Tức ngực và mệt mỏi

Khi ung thư phổi ở giai đoạn khởi phát, cơ thể sẽ phát tín hiệu khiến nhiều người cảm thấy tức ngực và mệt mỏi khi ngủ. Lúc này do chức năng phổi bị tổn thương nên cơ thể bị thiếu oxy cung cấp, biểu hiện thường thấy là tức ngực, mệt mỏi.

Nếu khi ngủ mà bạn cảm thấy tức ngực và mệt mỏi thì hãy cảnh giác với ung thư phổi. Nên điều trị sớm để phục hồi sức khỏe.

Ho thường xuyên

Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy của ung thư phổi ở giai đoạn đầu là ho dữ dội.

Lúc này, do chức năng phổi bị tổn thương, khối u ác tính cục bộ phát triển cậm sẽ dẫn đếm viêm nhiễm tại chỗ nên nhiều người bị ho khi bị kích thích. Trong trường hợp tình trạng ho không cải thiện sau khi uống các loại thuốc ho thì bạn nên cảnh giác với bệnh ung thư phổi. Có thể các tổn thương phổi đang phát triển nghiêm trọng và cần được điều trị ngay để ngăn chặn các tổn thương nghiêm trọng ở phổi.

Khó thở

Ung thư phổi có thể khiến người bệnh cảm thấy khó thở. Nếu như khi ngủ bạn luôn cảm thấy hô hấp bị cản trở và có biểu hiện thở gấp thì không thể loại trừ nguyên nhân do ung thư phổi.

Vì chức năng phổi bị tổn thương nên đường thở của người bệnh có thể bị ảnh hưởng, biểu hiện là khó thở. Nên nếu bạn thấy hiện tượng này thì cần có ngay các biện pháp điều trị để cải thiện chức năng phổi bằng cách cải thiện tình trạng ung thư phổi, từ đó hiệu suất chữa khó thở sẽ được cải thiện và tránh cho chất lượng giấc ngủ vào ban đêm bị giảm sút.

Đau ở ngực hoặc vai

Các cơn đau cục bộ cũng rõ ràng hơn nếu mắc ung thư phổi. Các cơ đau tức ngực là biểu hiện của sự gia tăng thể tích của khối u ác tính tại chỗ, lúc này sự chèn ép của khối u sẽ gây ra những cơn đau.

Khi thể tích khối u tăng dần lên, khi co duỗi có thể cảm thấy đau vai gáy. Nếu bị tức ngực, đau vai khi ngủ thì bạn cần cảnh giác với bệnh ung thư phổi.

Đổ mồ hôi khi ngủ

Nếu tức ngực, khó thở đi kèm với đổ mồ hôi khi ngủ và không thuyên giảm thì đó có thể là biểu hiện của tổn thương phổi.

Đột nhiên thức dậy rất tỉnh táo vào đầu giờ sáng

Theo y học Trung Quốc, khoảng 3-5 giờ sáng là giai đoạn hoạt động chính thức của phổi. Nếu người khỏe mạnh thì giai đoạn này là thời kỳ ngủ rất sâu. Nếu không có việc gì ngoài ý muốn thì sẽ không dễ tỉnh giấc. Nhưng nếu bạn thường xuyên tỉnh giấc vào thời điểm này, biểu hiện khí trong phổi của bạn không đủ, phổi đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link