6 cách diện áo sơ mi kém sang, lỗi mốt nàng công sở nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lưu ý cơ bản khi mặc áo sơ mi mà bạn nên lưu tâm, vì chúng sẽ giúp bạn trông tinh tế và thanh lịch hơn đó.

Áo sơ mi có khả năng ứng dụng và mix&match đa dạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mặc đẹp và ghi điểm tuyệt đối với kiểu áo này. Nhiều người còn vô tình mua phải những chiếc áo sơ mi phù hợp. Dưới đây là những lưu ý cơ bản khi mặc áo sơ mi mà bạn nên lưu tâm, vì chúng sẽ giúp bạn trông tinh tế và thanh lịch hơn đó.

Chất liệu áo mỏng

Bạn nên chú ý đến chất liệu của áo bên cạnh kiểu dáng áo. Những chiếc áo quá mỏng có thể làm lộ nội y hoặc da thịt của người mặc, bạn sẽ trở nên kém duyên dáng. Điều này thường xảy ra khi chị em mua áo sơ mi trắng. Do đó, bên cạnh lựa chọn màu sắc và phom dáng thì chất vải cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. 

aosomi2

Tay áo luộm thuộm

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu áo sơ mi được thiết kế với phần ống tay dài. Kiểu áo này không hề bắt mắt như bạn tưởng. Những chiếc ống tay dài không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày mà còn tạo cảm giác lôi thôi, luộm thuộm, khiến diện mạo của bạn bị mất điểm hoàn toàn. Bạn nên lựa chọn những chiếc áo có ống tay dài vừa phải hoặc tham khảo các cách xắn ống tay cho gọn gàng.

Vạt áo dài

Ngoài ra vạt áo quá dài cũng trông vô cùng vướng víu và kém sang. Khi mua sắm, các chị em có thể lựa chọn 3 dáng áo sơ mi là: áo croptop, áo dáng basic và áo dáng dài hẳn, tránh chọn mua các item có phần tà áo lệch nhau.

aosomi1

Cúc áo cách xa nhau

Áo sơ mi thường được thiết kế với phần cúc áo dọc nhưng nếu khoảng cách giữa các chiếc cúc quá xa sẽ làm lộ cơ thể của người mặc khi vận động hàng ngày. Chính vì vậy, bạn nhất định phải kiểm tra kỹ khoảng cách của cúc áo trước khi mua chúng.

Áo bị nhăn

Những chiếc áo sơ mi nhăn nhúm sẽ khiến người khác có cái nhìn thiếu thiện cảm với bạn, chưa kể diện mạo của chị em cũng có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, rất kém lịch sự và ngăn nắp. Vì vậy trước khi ra ngoài, bạn nên dành ra vài phút để kiểm tra trang phục của mình hoặc có thể là áo từ trước để tiết kiệm thời gian.

Empty

Áo quá chật

Chiếc áo có kích cỡ nhỏ sẽ khiến cơ thể bạn bị phô diễn quá đà khiến bản thân không được thoải mái khi cử động cũng như ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Lựa chọn tuyệt vời nhất chính là những phom áo vừa vặn hoặc rộng hơn đôi chút để tạo sự dễ chịu khi vận động, cũng như giúp bạn có thể biến đổi phong cách theo nhiều kiểu khác nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link