Có nên trồng cây duối trong nhà? Cây duối có ý nghĩa phong thủy gì?

( PHUNUTODAY ) - Cây duối trong kỷ niệm tuổi thơ của nhiều người là loài cây cho loại quả bé xíu nhưng ngọt và lá duối còn để làm sạch răng, chống ma tủy

Trước đây ở các làng quê có rất nhiều cây duối nhỏ trồng bên hàng rào. Lá ruối sờ vào ráp ráp thường dùng để làm sạch răng. Quả duối chín vàng ửng mọng nước, ăn ngọt ngọt nên trẻ con hay bứt ăn. Nhiều nhà trồng cây duối lâu đời thì gốc rất to. Sau này khi nhà xây lên tường bao kín cổng thì duối ít dần. Bây giờ nhiều người trồng bonsai cây duối.

cay-duoi-trong-trong-nha

Cây duối có ý nghĩa gì trong phong thủy không?

Duối trong phong thủy là cây mang lại may mắn cho gia đình giúp xua đuổi tà ma xú uế, mang lại không khí trong lành. Cây duối ít sâu bệnh lại sống nhiều năm có sức sống mãnh liệt, thích nghi với mọi điều kiện, mọi môi trường sống. 

Cây duối mang lại bình an và trừ ma quỷ. Do đó cây duối có thể trồng làm hàng rào hoặc trồng làm cảnh ở trước nhà. 

la-cay-duoi

Cây duối trước đây thường được trồng trong cung vua phủ chúa, lăng tẩm đền đài bởi vì chúng mang vận khí tốt và thể hiện sức sống mãnh liệt. Khi cây duối sống lâu thể hiện cho sự phú quý của gia đình. Khi bày trí cây duối trong nhà thì gia đình sẽ hạnh phúc, bình an với mọi người, con đường công danh sự nghiệp, đường tình duyên sẽ trở nên rộng mở hơn.

cay-duoi-bonsai

Cây duối còn là loại cây thuốc dùng để trị bệnh sỏi thận, giúp thanh nhiệt mát gan, trị mụn nhọt. Duối cũng là cây thuốc có thể hỗ trợ đào thải sỏi thận tốt nên được nhiều người dùng. Lá duối có thể ngắt pha nước uống như nước trà.

Trồng cây duối trong nhà được không?

Hiện nay nhiều người đã tạo các dáng bonsai cho cây duối. Vì thế bạn có thể đặt chúng tại phong khách làm cảnh nhưng lưu ý ánh sáng cho cây. Bởi cây duối không phải là cây ưa bóng râm. Bạn cũng có thể trồng duối ở ban công, phía trước nhà, trồng chậu hoặc trồng đất, trồng cây làm hàng rào.

Bạn có thể đặt duối ở nhiều vị trí khác nhau như phòng khách, phòng làm việc, ban công, trước cửa nhà… đều thích hợp.

hang-duoi-

Cây duối hợp mệnh gì?

Cây duối lá xanh mướt nên thuộc mệnh mộc. Do đó cây duối kết hợp với gia chủ mệnh Mộc thì mang tới cho gia chủ vận khí may mắn, gia đình luôn bình an, hạnh phúc, xua đuổi hết các tà khí trong nhà, thanh lọc không khí thay thời đổi vận, gia chủ sẽ ấm no hạnh phúc, sự nghiệp phát triển. Nếu gia chủ mang mệnh Mộc thì không nên bỏ qua loại cây mang vận khí tốt này. những người mệnh Hỏa cũng rất thích hợp trồng cây duối vì mộc sinh Hỏa. 

cay-duoi-canh

Chú ý chăm sóc cây duối

Cây duối không yêu cầu cao về chăm sóc. Bạn chủ yếu chú ý ánh sáng và nước tưới.

Đất trồng: Nên chọn đất tơi xốp nhiều mùn. Bạn có thể thêm phân hữu cơ, xơ dừa, vỏ trấu để cải thiện thêm chất lượng của đất trồng.

Nước tưới: Cây duối không phải là cây ưa nước. Do đó, bạn chỉ cần duy trì tưới nước từ 3 đến 4 lần một tuần. Vào mùa mưa còn có thể không cần tưới nước. Còn trong mùa khô, bạn nên tăng thêm số lần tưới nước để đảm bảo cây có đủ độ ẩm.

Ánh sáng: Cây duối ưa sáng nên bạn hãy trồng tại những nơi có nhiều ánh sáng. Để cây xanh tốt thì cần có nắng nên bạn nên cho cây tắm nắng thường xuyên

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn