6 dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh vô cùng yêu mẹ

15:05, Thứ bảy 15/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu con có những dấu hiệu này, chứng tỏ con yêu thương mẹ vô bờ bến.

Trẻ chằm chằm nhìn vào mắt bạn

Nếu như việc nhìn chằm chằm vào người khác bị xem là thô lỗ ở người lớn thì với trẻ nhỏ, điều này hết sức đáng yêu. Khi được 2 tháng tuổi, ánh mắt trẻ sơ sinh sẽ có hồn hơn. Ở giai đoạn này, chúng thường thích nhìn vào mắt bạn để thu hút sự quan tâm và cho bạn thấy rằng chúng rất yêu bạn.

7

Bé phân biệt được mùi hương của mẹ

Khứu giác của trẻ sơ sinh rất phát triển. Mẹ có thể đặt nhiều chiếc áo xung quanh bé. Trong đó có áo của bố, áo của bà, áo của ông, áo mẹ mặc khi còn chưa bầu bí và chiếc áo mẹ hay mặc cho con bú. Chắc chắn bé sẽ hướng về chiếc áo mẹ hay mặc cho bé bú vì có mùi sữa mẹ quen thuộc. Bé cũng dựa vào mùi sữa mẹ để phân biệt mẹ với những người khác. Mùi hương này mang lại cảm giác yên tâm, bình an cho bé.

Bé cười với mẹ

Trẻ sơ sinh chưa biết cười ngay. Mãi đến khi được 2-3 tuần tuổi, bé bắt đầu biết cười.  Vì chưa thể dùng ngôn ngữ để biểu đạt tình cảm với mẹ, nên bé cười để muốn nói với mẹ rằng “con rất yêu mẹ, mẹ ơi”.

Bé lắng nghe mẹ

Mẹ có biết rằng bé có thể nghe thấy âm thanh từ 20 tuần tuổi thai. Với bé, giọng nói của mẹ là quen thuộc nhất. Nhịp tim của bé sẽ đập chậm hơn vì bé đang cố gắng lắng nghe mẹ nói. Mặc dù con vẫn còn trong bụng mẹ, nhưng giọng nói của mẹ có thể làm cho con cảm thấy thoải mái.

Đây là lý do tại sao các bé thường xuyên quay về phía có giọng nói quen thuộc, như khi mẹ hoặc ba cất tiếng. Bởi vì giọng của ba mẹ được bé ghi nhận nhiều nhất từ khi bé còn là thai nhi. Con sẽ nhớ giọng nói này và sẽ nhận ra ngay lập tức khi bắt gặp. Đó cũng là lý do các mẹ đừng quá lo lắng bé sẽ theo ai nhiều hơn: theo mẹ, ba hay bà; bởi vì chẳng có giọng nói nào có thể thay thế giọng của mẹ trong trái tim bé!

3

Trẻ nhận ra mùi của bạn

Việc bạn chăm sóc trẻ thường xuyên khiến chúng quen và dễ dàng nhận ra mùi cơ thể của bạn. Ví dụ: Giữa một bó hoa hồng thơm và một chiếc áo phông thấm mồ hôi hoặc sữa của bạn, trẻ sẽ chọn chiếc áo phông đó.

Mùi hương của bạn khiến chúng cảm thấy an toàn và tự tin, đây cũng được xem là một biểu hiện cho thấy trẻ yêu bạn.

Bé coi mẹ như “tấm lá chắn”

Chắc mẹ chẳng còn lạ gì cảnh cứ mỗi khi gặp người lạ là bé rúc đầu vào ngực mẹ. Dù mẹ có là phái yếu thì đối với bé, mẹ vẫn luôn là “tấm lá chắn” vững chãi bảo vệ bé mọi lúc mọi nơi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo