5 món ăn, 3 loại nước "màu trắng" cực tốt cho thận, chăm ăn sẽ ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Thận là cơ quan có vai trò lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, bạn cần bổ sung những thực phẩm có lợi để giúp thận khoẻ mạnh.

5 món ăn màu trắng giúp thận luôn khoẻ mạnh

Tỏi tốt cho thận

Người có vấn đề về thận thường có hàm lượng muối natri cao trong cơ thể. Do vậy, tỏi sẽ giúp thay thế cho gia vị trong bữa ăn. Hơn nữa, tỏi có tính chất lợi tiểu giúp thải được lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, tốt cho thận.

Thành phần của tỏi rất giàu vitamin C và vitamin B6, đều là những dưỡng chất có đặc tính chống viêm hiệu quả và giúp thận khoẻ mạnh.

Ức gà tốt cho thận

20181109_170124_076666_vi-sao-nguoi-tap-gym-.max-800x800

Thịt gà là thực phẩm không được khuyến cáo sử dụng nếu có vấn đề về thận, nhưng ức gà thì ngược lại. Phần thịt ức gà không da sẽ chứa ít phốt pho, natri và kali, có lợi cho sức khoẻ của thận.

Nên chọn thịt gà tươi, tránh mua gà nướng sẵn vì chúng chứa một lượng lớn natri và phốt pho sẽ lại bất lợi cho thận.

Lòng trắng trứng tốt cho thận

Mặc dù lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng lại chứa nhiều phốt pho, không tốt cho người yếu thận. Tuy nhiên, lòng trắng trứng lại rất tốt đối với thận.

Hàm lượng protein chất lượng cao trong lòng trắng trứng, rất phù hợp để bồi bổ cho những người vừa lọc thận, hoặc ăn thường xuyên để tăng sức khoẻ cho thận.

Giá đỗ tốt cho thận

Một số hoạt chất chứa trong giá đỗ có khả năng giải độc cho thận, cải thiện chức năng của thận tốt hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm có thể xảy ra.

Củ cải tốt cho thận

Nhờ chứa ít kali, phốt pho nên củ cải rất tốt cho thận. Ngoài ra, củ cải trắng chứa nhiều vitamin C, ngoài việc tốt cho thận thì còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người.

3 loại nước màu trắng tốt cho thận

Nước dừa

Nước dừa là một trong những thức uống tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe nói chung và chức năng thận nói riêng.

Nước dừa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, ít đường có hại, ít calo và nhiều chất điện giải nên tạo điều kiện cho thận hoạt động tốt hơn.

Nước chanh

Nước chanh chứa nhiều vitamin C và axit citric. Chúng có tác dụng thải độc, ức chế phản ứng viêm tại thận, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng thận, viêm thận. Những người có sức đề kháng yếu hoặc đang mắc bệnh về thận và đường tiết niệu nên uống 1 ly nước chanh ấm mỗi ngày vào lúc sáng sớm.

Nước lọc

Nước lọc là loại nước thông dụng, có thể dùng cho mọi đối tượng, bao gồm cả những người đang có vấn đề về thận. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần phải được bổ sung một lượng nước lọc nhất định. Nó có chức năng giải nhiệt, thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể, hỗ trợ đào thải độc tố và đảm bảo cho thận có thể hoạt động bình thường.

TAGS:Thân
Theo:  khoevadep.com.vn copy link