Dịp mua sắm cuối năm, áp dụng chiêu lười sau, càng lười càng giữ được tiền tránh mua đồ vô bổ lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều chị em sợ thói quen của chính mình đó là mua đồ xong thì lại thấy lãng phí không dùng đến nhiều

Kiếm tiền là quan trọng nhưng kiếm được tiền mà không tiết kiệm được thì tiền cũng đi hết. Do đó tiết kiệm tiền là vô cùng quan trọng. Nhưng chính những hành động mua bán vô bổ khiến bạn khó tiết kiệm được tiền. Do đó hãy duy trì thói quen lười sau có thể giúp bạn tiết kiệm tiền tốt hơn, lại tránh mua hàng hóa vô bổ, về không dùng, hoặc dùng quá ít. Lười đúng cách này vô cùng có lợi cho ví tiền của bạn:

tiet-kiem-tien

Lười đặt đồ ăn về nhà

Đặt đồ ăn về nhà là một sự tiện lợi của thời hiện đại nhưng đó cũng chính là lý do khiến bạn tiêu tiền hoang phí hơn. Khi mua đồ ăn online chúng ta thường phải mua số lượng vừa đủ để đỡ tiền ship. Chính vì thế chúng ta thường mua thêm nhiều hơn cần thiết. Hơn nữa nếu không đặt mua online bạn có thể dậy nấu vừa an toàn vừa tiết kiệm và rẻ hơn. Việc đặt đồ ăn online cũng là một cái cớ khiến bạn chi tiêu nhiều hơn cho những món ăn kém lành mạnh hơn tự nấu ở nhà. Đôi khi nghĩ là tiết kiệm thời gian nhưng thực ra không tiết kiệm hơn bao lâu, chúng chỉ  giúp chúng ta xử lý cái ngại vào bếp mà thôi. Do đó tự nấu ở nhà sẽ là một cách cực tốt giúp bạn tiết kiệm tiền, ăn uống lại lành mạnh hơn và tiết kiệm hơn nhiều. Nếu bạn thường xuyên đặt đồ ăn online thì đây là một trong những lý do bạn hay viêm màng túi.

luoi-mua-online

Lười mua sắm online

Cũng không ngoa nếu xếp việc mua sắm/shopping online là một trong những hoạt động làm ví bạn thất thoát nhanh nhất. Khi mua sắm online chúng ta không chi tiền mặt ngay nên cảm giác xót tiền hay tới muộn. Hơn nữa mua sắm online đánh vào cảm xúc nên chúng ta hay mua quá đà và hay bị hấp dẫn bởi vài nét tiêu biểu thậm chí qua hình ảnh không thực tế. Thế nên khi nhận về mới thấy không xứng đáng, không cần thiết như ta tưởng.

Việc mua sắm online là một chiêu tâm lý khiến bạn tiêu tiền rất nhanh. Do đó lười mua sắm online cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh bị bẫy quảng cáo hấp dẫn. Đừng vội nhấp chuột ngay, hãy thoát ra để tìm những thông tin khác và nghĩ kỹ hơn về việc có cần thiết cho món đồ đó không. Cách làm này sẽ giúp bạn ngừng lại và quyết định chậm hơn nên có thể sẽ bớt đi một khoản chi không cần thiết. 

di-dieu-thi

Lười trang điểm

Phụ nữ thì nên trang điểm khi đi ra ngoài nhưng hãy nhớ xem chúng ta cần những thứ gì, những thứ gì không cần thiết và nên trang điểm khi đi đâu, ở nhà có cần không. Do đó hãy lười lại một chút thì có những món đồ bạn không dùng tới đâu và điều đó giúp bạn tiết kiệm được khác nhiều chi phí. 

Lười đi siêu thị

Khi đi mua sắm, bạn nhìn thấy trưng bày rất nhiều đồ, lại thấy giảm giá nên thường nghĩ tiếc mà mua. Nhưng mua rồi đôi khi nhận ra không mua cái đó cũng không sao vì nhà mình không dùng đến cái đó nhiều lắm hoặc có thể thay thế bằng nhiều thứ đang có trong nhà rồi. Chính vì thế càng chăm đi chợ, đi mua sắm bạn càng tiêu nhiều, bởi nhu cầu mua sắm sẽ cao hơn nhu cầu sử dụng. Lười tới những cửa hàng treo biển giảm giá cuối năm, lười khi ban bè rủ đi mua sắm cũng là lúc bạn bắt đầu tiết kiệm. Nhiều khi đứng trước món đồ giảm giá chúng ta nghĩ mua đi tiết kiệm được một số tiền. Nhưng thực sự nếu bạn cần thì bạn đã có kế hoạch cho nó rồi. Vì vậy hãy nhớ trước đây bạn có cần nó và chờ giảm giá để mua không, nếu có thì đi mua, nếu không thì đừng mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link