Tổ tiên dặn, "5 loại cây trồng ở âm trạch, con cháu đời đời hưng thịnh", đó là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng cây xanh ở mộ phần tổ tiên, nên chọn 5 loại cây trồng này, con cháu mấy đời sau vẫn được phù trợ.

Phong thủy mộ phần là vấn đề tâm linh được người Việt Nam ta rất quan tâm. Nếu như bạn muốn gia đình hạnh phúc thì trước hết phần mộ tổ tiên phải được xây dựng chỉnh chu, đẹp đẽ. Khi trồng cây xanh ở mộ phần tổ tiên, nên chọn 5 loại cây trồng này, con cháu mấy đời sau vẫn được phù trợ.

Những nguyên tắc nên nhớ khi chọn cây trồng ở mộ

Khi trồng cây trên mộ cần đáp ứng nguyên tắc đối xứng và cân bằng, điều này có nghĩa là việc trồng cây ở hai bên trái – phải đều nhau.

Trồng cây ở hai bên mộ sẽ có ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa hợp âm dương, đồng thời các cây sẽ có tác dụng trấn giữ mộ phần được đẹp và an yên nhất. Nếu trong quá trình trồng cây bị lệch sang bên trái hoặc phải thì đều dễ gây nên hiện tượng vong linh. Có nghĩa là người đã khuất sẽ phản ngâm và gây ra những sự việc khó được giải thích được trong gia đình.

cay-trong-mo-1

Bên cạnh việc trồng cây trên mộ bạn cũng có trồng cây ở vị trí phía sau của mộ phần. Điều này mang ý nghĩa hậu thế sẽ có được phúc ấm của ông bà tổ tiên và có quý nhân phù trợ. Cây trồng phải có nhánh và lá cây tỏa ra ở phía trên ngôi mộ với ý nghĩa chở che cho công trình tâm linh này.

05 loại cây nên trồng ở mộ phần tổ tiên

+ Cây đại hoa trắng hoặc hoa hồng

Loại cây này có vẻ đẹp thoát tục, thân cây trụi lá, chum hoa ở trên cao. Vì vậy, chúng mang tới cảm giác tâm linh cao.

Người xưa cho rằng, loại hoa này còn có thể hút sinh lực từ bầu trời chuyển xuống cho đất và nước để khởi phát cuộc sống viên mãn. Còn trong Phật giáo cũng cho rằng cây hoa đại là cây thiên mệnh. Đó là lý do vì sao ở đền chùa, khu mộ hay những chỗ linh thiêng thường có cây này.

+ Cây gạo

Cây gạo chính là ứng cử viên sáng giá trong tất cả những loại cây trồng trên mộ hiện nay. Trong số các loại cây trồng nghĩa trang thì cây gạo được đánh giá cao với ý nghĩa tâm linh cao đẹp, đây là giống cây được ưa chuộng bởi theo quan niệm dân gian thì cây gạo là biểu trưng của sự kết nối giữa đất và trời, sự kết nối giữa con cháu nơi dương thế và ông bà tổ tiên. Người ta cũng tin một điều rằng loại cây này có tác dụng bảo vệ linh hồn của người đã khuất và giúp con cháu nơi bình an, hạnh phúc hơn nhờ phúc phần tổ tiên để lại.

+ Cây tùng

cay-trong-mo-5

Cây này là đại diện cho sự hiên ngang, kiên tâm, luôn giữ vững được phẩm chất cao đẹp. Nó tượng trưng cho người quân tử học rộng tài cao. Ngoài ra, trong phong thủy, cây tùng cây thông là biểu tượng của việc tưởng nhớ.

Trồng những cây này quanh mộ thì có nghĩa người sống đang muốn thể hiện lòng thành kính và tôn sùng người mất. Hơn nữa, hai loại cây này còn được xem là loại cây cát tường, mang ý nghĩa phúc lộc, trường thọ, tạo khí âm trạch tốt. Vì vậy, con cháu đời sau sẽ được nhờ.

+ Cây xương rồng

Trong phong thủy âm trạch, cây xương rồng đại diện cho sức sống mãnh liệt. Loại cây này có điểm mạnh về sức sống nội tại, sự mạnh mẽ và yên bình giúp bảo vệ cho công trình tâm linh này tránh khỏi sự quấy phá của những năng lượng xấu. Trồng cây này ở mộ phần nghĩa là con cháu đang cầu mong cho người mất sẽ khỏe mạnh ở thế giới bên kia.

+ Cây vạn tuế

Loại cây trồng ở lăng mộ tiếp theo được nhắc đến chính là cây vạn tuế, chúng đang được các gia đình hiện nay lựa chọn để trồng trong các công trình tâm linh nhờ vẻ đẹp sang trọng, trang nghiêm. Bên cạnh đó, loại cây này còn mang ý nghĩa mong cầu cho sự nghiệp, tiền tài và danh vọng tốt đẹp nhất.

Cây vạn tuế có hình trụ, thân cây có nhiều gai và không phân cành. Loại cây này được đánh giá cao về tính đối xứng cho nên luôn được xếp trong top cây phong thuỷ trồng ở mộ tốt nhất. Cây trồng này thường được trồng ở cổng lăng mộ tạo thành hàng rào bảo vệ hoặc trồng đối xứng ở hai bên lăng mộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link