6 loại đồ uống giúp cân bằng nội tiết tố nữ, đẩy lùi bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Mất cân bằng nội tiết gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của nữ giới. Vì vậy, nữ giới cần chú ý duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, sử dụng 6 loại đồ uống này để giúp cân bằng nội tiết.

Những biểu hiện cụ thể của mất cân bằng nội tiết gồm có:

- Tăng cân hoặc giảm cân đột ngột không rõ nguyên nhân.

- Mệt mỏi.

- Yếu cơ, đau cơ.

- Cứng, sưng khớp.

- Tăng hoặc giảm nhịp tim.

- Đổ mồ hôi.

- Kinh nguyệt ra nhiều hoặc không đều như trễ kinh, ngừng kinh.

- Rậm lông hoặc có nhiều lông trên mặt, cằm hay các bộ phận khác của cơ thể.

- Mụn trên mặt, lưng và ngực.

- Rụng tóc, tóc mỏng dễ gãy.

- Khô da, sạm da, đặc biệt là dọc theo nếp nhăn cổ, ở bẹn và bên dưới vú.

- Khô, teo âm đạo.

- Đau sau khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

- Phiền muộn, hồi hộp, lo lắng hoặc cáu kỉnh.

Để cân bằng nội tiết tố nữ có nhiều cách, một trong những cách đơn giản là dùng những loại đồ uống này.

Sữa hạnh nhân

Trong hạnh nhân chứa nhiều phytoestrogen và các chất chống oxy hóa, có khả năng điều hòa nội tiết tố và tăng cường nội tiết tố nữ rất hiệu quả.

Ngoài ra, nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào có trong sữa hạnh nhân còn giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm cholesterol trong máu.

Nước ép từ các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, quả nam việt quất cung cấp một hàm lượng estrogen phong phú. Uống nước ép quả mọng không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố nữ mà còn giúp gia tăng năng lượng, kiềm chế các hormone thèm ăn và hỗ trợ quá trình trao đổi chất một cách hiệu quả.

Nước ép từ loại quả giàu vitamin C

Với người bị suy giảm nội tiết tố thì vitamin C là một chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại nước ép như nước ép cam, bưởi, cà chua giúp bổ sung progesterone cho cơ thể bạn, hạn chế tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, chúng cũng có tác dụng chống oxy hóa, tối ưu hóa sức khỏe của tuyến giáp và tuyến thượng thận.

Nước ép cà rốt

Trong cà rốt giàu vitamin A và beta-caroten, những dương chất này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình sản sinh hormone estrogen giúp điều hòa nội tiết tố.

Bên cạnh đó, uống nước ép và rốt cũng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u vú.

Trà xanh

Trong trà xanh chứa L-Theanine, một loại axit amin có tác dụng làm tăng mức độ serotonin, dopamine và GABA trong cơ thể và làm giảm hormone cortisol, từ đó giúp cân bằng nội tiết tố nữ.

Bên cạnh đó, uống trà xanh cũng giúp giải độc gan, cải thiện độ nhạy của insulin, giúp giảm cân và loại bỏ mụn gây ra do nội tiết tố.

Sữa nghệ

Không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố nữ, sữa nghệ còn có tác dụng làm trẻ hóa làn da, hỗ trợ điều trị suy giáp và tình trạng lạnh chân tay. Hợp chất curcumin có trong sữa nghệ có tác động tích cực đến sự trao đổi chất của estrogen, điều hòa chu kì kinh nguyệt đồng thời thúc đẩy sản xuất serotonin và dopamine cho cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link