6 loại hạt sấy khô được ví như “đơn thuốc trường thọ” giúp bảo vệ nội tạng, trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn uống ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của mỗi người. Để nội tạng khỏe mạnh, nuôi dưỡng tuổi thọ bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn 6 loại hạt sấy khô này.

Hạt dẻ

Hạt dẻ được mệnh danh là “vua của các loại trái cây sấy khô”. Loại hạt này giàu chất đạm, chất béo, vitamin B... rất hữu ích cho việc bồi bổ lá lách và dạ dày.

Đối với người có lá lách và dạ dày kém, ăn hạt dẻ sẽ giúp cải thiện được triệu chứng chướng bụng, khó tiêu, tiêu hóa và hấp thụ kém.

Bên cạnh đó, hạt dẻ cũng giàu vitamin C và axit béo không bão hòa. Vì vậy hạt dẻ có tác dụng phòng ngừa và điều trị loãng xương, đau thắt lưng và đầu gối, đau cơ và xương; Phòng ngừa và điều trị tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch; Dùng để chăm sóc sức khỏe, là sản phẩm giúp chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Quả óc chó

Phần lớn mọi người đều biết quả óc chó giàu DHA và axit linoleic,… Các chất này rất cần thiết cho sự phát triển của các chức năng não bộ và thị giác. Đồng thời nó còn có thể giúp lọc máu, giảm cholesterol trong máu, bảo vệ tim mạch và mạch máu não.

Bên cạnh đó, quả óc chó còn chứa các nguyên tố vi lượng như kẽm và mangan. Đây là những thành phần quan trọng của tuyến yên. Ăn quả óc chó thường xuyên sẽ giúp tăng cường trí não và cải thiện trí thông minh. Trẻ nhỏ và thanh thiếu niên nên ăn vài quả óc chó mỗi ngày để bổ não.

Ngoài ra, vitamin E trong quả óc chó có thể giúp tế bào tránh được tác hại của các gốc tự do, làm mềm phân, chống táo bón.

Hạt điều

Tác dụng của loại hạt này là loại bỏ các gốc tự do, chống bức xạ, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não, làm chậm quá trình lão hóa, nâng cao khả năng miễn dịch.

Nhờ chứa hai loại chất béo tốt cho não bộ là axit béo không bão hòa đa và axit béo không bão hòa đơn nên hạt điều có thể thúc đẩy quá trình lưu thông oxy trong não và giúp cải thiện trí nhớ.

Ngoài ra, hạt điều giàu chất "ức chế protease", là chất tiêu diệt các tế bào ung thư và có tác dụng chống ung thư tốt.

Hạnh nhân

Loại hạt này có chứa tới 70% axit béo không bão hòa có thể giúp giảm mức cholesterol "xấu". Vì vậy, ăn hạnh nhân mỗi ngày là cách hiệu quả để giảm nguy cơ đau tim.

Bên cạnh đó, hạnh nhân cũng rất giàu kẽm, kẽm không chỉ cần thiết cho quá trình tổng hợp nội tiết tố nam mà còn bảo vệ tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin E trong hạnh nhân cũng rất phong phú. Vitamin E không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa mà còn có thể loại bỏ các gốc tự do, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Hạt dẻ cười

Trong hạt dẻ cười có chứa selen giúp giảm viêm da. Tinh dầu có trong hạt dẻ cười có thể dưỡng ẩm cho da và điều tiết bã nhờn, được mệnh danh là "thuốc quý" của làn da.

Ngoài ra, hạt dẻ cười cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein và vitamin E, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do oxy hóa. Vitamin E cũng giúp da sáng và trắng hơn.

Lạc

Trong lạc có chứa một chất gọi là "tryptophan", đây là chất cần thiết cho quá trình tổng hợp serotonin, có ảnh hưởng lớn đến việc điều hòa cảm xúc.

Theo một vài nghiên cứu cho thấy, thiếu chất này trong các tế bào thần kinh sẽ làm tăng khả năng bị trầm cảm. Do đó, nếu cảm thấy chán nản bạn có thể ăn nhiều lạc hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link