Thức dậy buổi sáng làm ngay 1 việc, uống 2 thứ giúp cơ thể thải độc nhanh và hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Việc đầu tiên khi rời khỏi giường là phải bảo vệ sức khỏe bằng việc loại bỏ độc tố cho cơ thể.

Để có một sức khỏe tốt, hệ thống giải độc phải làm việc chăm chỉ hàng ngày. Và để hệ thống này hoạt động trơn tru thì một số việc mọi người thực hiện vào buổi sáng có thể giúp giải độc cơ thể.

Vậy sau khi ngủ dậy, mọi người cần làm những việc gì để giúp cơ thể thải độc tố nhanh nhất?

1 việc cần làm cần làm vào buổi sáng để thải độc tố cơ thể:

Thức dậy buổi sáng tạo thói quen đi đại tiện

Khi mọi người nghỉ ngơi vào ban đêm, cơ thể vẫn đang trong quá trình trao đổi chất, do đó sau khi thức dậy vào buổi sáng, chất độc và rác thải trong cơ thể phải được bài tiết ra ngoài.

chanhmatong

Vì vậy buổi sáng thức dậy bạn nên hình thành thói quen đi đại tiện. Việc dọn sạch chất thải trong ruột vào sáng sớm không chỉ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giảm gánh nặng cho dạ dày và ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Nó còn giúp tăng cảm giác thèm ăn cho bữa sáng và giúp cơ thể bắt đầu hoạt động bình thường.

Thói quen này còn giúp bạn tránh tình trạng cơ thể hấp thụ lại độc tố nhiều lần, đây là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh. Ngoài ra thói quen đi đại tiện đều đặn mỗi ngày sau khi ngủ dậy còn giúp bạn giảm mỡ và giảm cân hiệu quả.

2 đồ uống thải độc hiệu quả:

Thức dậy và uống một cốc nước ấm

Cơ thể sẽ bị thiếu hụt một phần nước do quá trình trao đổi chất vào ban đêm. Vì thế bạn cần bổ sung nước kịp thời cho cơ thể vào buổi sáng.

Uống một ly nước vào buổi sáng giúp bổ sung độ ẩm cho tế bào và giảm táo bón. Đồng thời nước ấm cũng có tác dụng rất tốt cho việc đánh thức và nuôi dưỡng các cơ quan quan trọng trong cơ thể.

Bạn nên có thói quen uống một ly nước lớn khoảng 500ml nước ấm khi ngủ dậy vào lúc 5-7 giờ sáng (theo lý thuyết về sự vận hành của kinh lạc trong y học Trung Quốc thì 5-7 giờ sáng là thời kỳ nhu động ruột già mạnh mẽ nhất).

Thói quen uống nước ấm buổi sáng còn giúp cơ thể “đánh thức" dạ dày và làm ẩm dạ dày, ruột. Khi ruột đang nghỉ ngơi có thể đáp ứng với kích thích, truyền thông tin dẫn truyền thần kinh đến não bộ, lúc này nếu hình thành các hành động phản xạ tiêu hóa, sẽ thúc đẩy nhu động ruột, để cơ thể đại tiện thuận lợi.

Một ly nước chanh mật ong ấm

Theo các chuyên gia, có hai lợi ích rất quan trọng của những thức uống tự nhiên giúp giải độc cơ thể: thứ nhất, các loại thức uống này có thể giúp chúng ta giảm cân mà không lo tác dụng phụ, và thứ hai, thức uống tự nhiên này sẽ giúp loại trừ độc tố và các hóa chất độc hại tích tụ trong cơ thể.

Bên cạnh đó, những loại thức uống này còn giúp bổ sung cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Nếu không có thời gian để thực hiện các loại thức uống phức tạp thì cách đơn giản nhất để giúp giải độc cơ thể là bạn hãy dùng một ly nước chanh ấm pha mật ong vào sáng vừa đơn giản, dễ làm lại vừa giúp giải độc cơ thể nhất.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần chính có trong mật ong là đường fructose được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng. Thường xuyên sử dụng mật ong có thể đạt được hiệu quả bài độc và giúp bạn có làn da mịn màng.

Tuy vậy, các chuyên gia khuyên rằng, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống đều đặn trong vòng 21 ngày và uống trước khi ăn.

Bạn có thể "lót dạ" bằng một chút đồ ăn trước khi uống nước chanh ấm để tránh gây hại cho dạ dày. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý pha loãng, không nên pha nước chanh đặc có thể làm hại dạ dày, dễ gây sỏi thận.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link