Uống cà phê có thể giúp giảm cân hay không?

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là thức uống giúp nhiều người vượt qua những ngày bận rộn trong tuần. Với lượng tiêu thụ vừa phải, cà phê đem lại nhiều lợi ích, trong đó có giảm cân.

Cafe giúp cho quá trình trao đổi chất

Caffeine có các đặc tính khác như thúc đẩy quá trình trao đổi chất , cũng có tác dụng chống thừa cân hiệu quả. Kích thích trao đổi chất bao gồm các quá trình vật lý và hóa học xảy ra trong cơ thể khi chúng ta tiêu thụ một loại thực phẩm nhất định để biến đổi nó thành năng lượng cần thiết và thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Nếu chúng ta kiểm soát quá trình trao đổi chất sẽ đốt chất béo và calo tốt hơn giúp giảm cân với tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, cà phê là một chất kích thích quan trọng của hệ thần kinh và thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, do đó nó có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

giam-can-nho-ca-phe

Hàm lượng calo thấp

Cà phê đen có hàm lượng calo rất thấp. Chính vì có hàm lượng calo thấp, uống cà phê đen không làm cơ thể tăng cân như các loại đồ uống có ga và có đường khác.

Chứa hợp chất hỗ trợ giảm cân

Không chỉ có hàm lượng calo thấp cà phê đen còn chứa một chất gọi là axit chlorogenic, giúp giảm cân hiệu quả. Sự hiện diện của axit chlorogenic trong cà phê đen giúp làm chậm quá trình tạo glucose trong cơ thể sau bữa ăn tối. Điều này làm giảm bớt sự hình thành các tế bào mỡ, dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn.

Ngoài ra, lượng axit chlorogenic trong cà phê đen còn hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp kiểm soát huyết áp cao, hỗ trợ giảm cân và duy trì lượng đường huyết ổn định.

Kiểm soát cơn đói

Cà phê đen chứa nhiều caffeine. Lượng caffeine này hoạt động như một chất kích thích tự nhiên giúp não và hệ thần kinh trung ương hoạt động tích cực và tập trung.

Lượng caffeine này còn giúp kiểm soát cơn đói bất chợt, giảm cảm giác thèm ăn, có lợi cho quá trình giảm cân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link