Thêm 1 thứ vào mật ong sẽ thành 'thuốc hạ đường huyết': Uống buổi sáng giúp giải độc nội tạng, ngừa lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi ta biết kết hợp mật ong với một vài nguyên liệu khác.

Từ lâu, mật ong đã trở thành loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe được nhiều người tin dùng. Duy trì thói quen sử dụng mật ong mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, khi kết hợp mật ong với mướp đắng.

Trong Đông y, mướp đắng có vị đắng, tính mát, công dụng giải nhiệt, tiêu đờm, sáng mắt, mát máu, nhuận tràng, nhuận tỳ, bổ thận, nuôi can huyết, lợi niệu, trừ nhiệt độc, chống mệt mỏi. Còn mật ong vị ngọt, tính bình.

Chỉ cần lấy 3 thìa nước ép mướp đắng, thêm 2 thìa mật ong vào, khuấy đều và uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng cơ thể sẽ nhận được 7 lợi ích tuyệt vời mà không một loại thuốc bổ nào có thể đạt được.

5

Đều đặn uống nước mướp đắng pha mật ong mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích nào?

Điều trị bệnh tiểu đường

Hỗn hợp nước ép mướp đắng và mật ong có chứa các enzym mạnh, có khả năng làm giảm lượng đường huyết một cách đáng kể. Mướp đắng còn có chứa một hợp chất giống insulin gọi là Polypeptide-p hoặc p-insulin, chất này đã được chứng minh là có thể kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên, có thể điều trị các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Giải độc cơ thể

Nếu chăm chỉ uống nước ép mướp đắng mật ong buổi sáng bạn sẽ đạt được những lợi ích giải độc cơ thể. Do mướp đắng có dược tính và mật ong có tính sát khuẩn nên thức uống này có tác dụng loại bỏ chất thải và độc tố có trong máu và ruột của bạn.

Làm sạch phổi cho những người nghiện thuốc lá

Vì hỗn hợp mướp đắng và mật ong có thể loại bỏ lớp nicotine trong phổi khi bạn hút thuốc liên tục, nên nó có thể làm sạch phổi của bạn một cách hiệu quả.

Điều trị bệnh hen suyễn

Thức uống tuyệt ngon này có khả năng nuôi dưỡng đường hô hấp của bạn và tăng khả năng chống lại các chất gây dị ứng, nên nó có thể điều trị một số triệu chứng của bệnh hen suyễn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Sự kết hợp giữa nước ép mướp đắng và mật ong có khả năng kích thích sản xuất dịch tiêu hóa lành mạnh, do đó hỗ trợ chức năng tiêu hóa tốt hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Đều đặn sử dụng thức uống này mỗi sáng kết hợp với việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Làm chậm quá trình lão hóa tế bào

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào có trong mật ong và mướp đắng có khả năng làm chậm quá trình lão hóa tế bào, do đó giúp bạn khỏe mạnh hơn trong thời gian dài.

7

Lưu ý:

- Nước ép mướp đắng nên được thưởng thức sau khi bạn đã uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng.

- Do mướp đắng có thể làm giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nên nếu đang trong thời kỳ dùng thuốc hạ đường huyết thì không nên dùng.

- Người huyết áp thấp, bệnh nhân mới phẫu thuật không nên sử dụng những thức uống có chứa mướp đắng.

- Hàm lượng đường trong mật ong rất cao, nếu đang mắc bệnh tiểu đường thì nên hạn chế sử dụng.

- Mật ong không nên pha với nước sôi cao hơn 40 độ C, nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy chất dinh dưỡng của mật ong và thậm chí làm cho mật ong biến chất, gây nguy hiểm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link