Người Nhật luôn duy trì 4 thói quen khi ăn tối: Giảm béo phì, ngủ ngon, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Ở Nhật, số người sống thọ trên 100 tuổi chiếm tỉ lệ cao. Người Nhật duy trì cho mình nhiều thói quen tốt trong đó có 4 thói quen khi ăn tối ai cũng có thể học theo.

Người Nhật ăn tối sớm

Xoay quanh việc ăn tối lúc 17 giờ hay 19 giờ thì tốt hơn cho sức khỏe hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi. Thực tế cho thấy bạn chỉ cần nắm đúng nguyên tắc là ăn tối trước 3-4 tiếng đi ngủ đêm là được.

Đây là khoảng thời gian vừa đủ cho dạ dày tiêu hóa hết thức ăn. Nhờ vậy mà tránh được nguy cơ béo phì, khó tiêu và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Người Nhật chú ý đến cách chế biến món ăn

Đối với người lớn tuổi ở Nhật Bản, họ thường không đặt nặng hương vị món ăn. Lý do là bởi họ đã quen với chuyện ăn nhạt, không phụ thuộc quá nhiều vào gia vị khi chế biến món ăn. Vì vậy mà phần lớn các món ăn của người Nhật đều được chế biến dưới dạng nguyên thủy nhất.

Khi chế biến món ăn, người Nhật thường hạn chế cho thêm nhiều dầu và muối. Nhờ vậy mà họ kiểm soát được lượng calo trong cơ thể hiệu quả. Đồng thời cũng duy trì được trọng lượng và vóc dáng lâu dài.

Người Nhật quan tâm đến thứ tự khi ăn

Có nhiều người không quan tâm đến thứ tự ăn uống trong mâm cơ. Họ thường gắp thức ăn theo sở thích hoặc ăn những món ở gần mình. Tuy nhiên, người Nhật lại rất chú ý đến thứ tự ăn của từng món.

Theo đó, rau xanh sẽ được ăn trước tiên bởi chúng giúp họ no nhanh và giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể. Sau đó người Nhật mới ăn đến thịt để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đây là bí quyết mà ai cũng nên áp dụng, đặc biệt là những người muốn giảm cân hoặc có bệnh đái tháo đường.

Người Nhật hạn chế ăn thịt vào bữa tối

Phần lớn chúng ta đều có thói quen ăn qua loa vào bữa sáng và ăn uống “hoành tráng” vào bữa tối. Nhìn mâm cơm tối của nhiều gia đình Việt có thể thấy xuất hiện nhiều món thịt. Trên thực tế đây là một thói quen vô cùng có hại. Nếu kéo dài nó sẽ gây tổn thương dạ dày nghiêm trọng.

Khi ăn nhiều thịt, niêm mạc dạ dày phải tiết nhiều dịch vị hơn để kích thích tiêu hóa. Điều này vô tình tạo nên “áp lực” cho dạ dày, nhất là vào ban đêm khi dạ dày phải hoạt động hết công suất để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thịt.

Chính vì vậy mà trong bữa tối người Nhật gần như không ăn thịt. Thay vào đó họ ăn các món nhạt và nhẹ như súp, cháo, cá,…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link