6 loại quả đứng đầu 'bảng vàng' bổ dưỡng cho F0, tăng đề kháng, đào thải nhanh virus khỏi người

( PHUNUTODAY ) - Trái cây là loại thực phẩm rất quan trọng với người nhiễm Covid-19. Tăng cường ăn nhiều trái cây sẽ làm tăng đề kháng, nhanh khỏi bệnh.

Dưới đây là những loại trái cây được khuyến khích nên ăn nhiều khi trở thành F0

Quả chuối

Bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, các loại chuối rất tốt cho F0, ngoài cung cấp các loại vi chất, chuối còn cung cấp nước, bột chuối giúp giảm triệu chứng tiêu chảy ở F0.

Theo chuyên gia này thì trong chuối có hàm lượng nước, đạm, khoáng rất tốt cho F0. Người bệnh có thể ăn bột chuối xanh mỗi ngày 5gr để giảm triệu chứng tiêu chảy do Covid-19.

Còn chuối chín là loại thức ăn được cơ thể tiêu hóa nhanh và cung cấp một nguồn năng lượng đáng kể. Chỉ cần ăn mấy quả chuối chín cơ thể được cung cấp ngay hàng trăm calo.

Nước dừa

Nước dừa rất tốt cho người bị Covid-19, đặc biệt những F0 đang bị sốt. Lý do vì chất điện giải là những khoáng chất như kali, canxi, natri mà cơ thể bạn cần để phát triển. Khi người bệnh bị tiêu chảy, cơ thể thải ra rất nhiều chất điện giải cần được thay thế để chữa lành và không cảm thấy yếu ớt.

Và thông thường, khi bị mất chất điện giải, mọi người thường tìm các đồ uống để bổ sung điện giải. Trong khi nước dừa có thể cung cấp nước bằng các chất điện giải tự nhiên và không có đường.

2

Cam, chanh, bưởi tăng cường đề kháng

Các loại trái cây có múi này rất giàu vitamin C có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hơn nữa, vitamin C chính là chìa khóa trong hoạt động sản xuất tế bào bạch cầu. Nhờ vậy mà làm giảm sự nhiễm trùng, viêm trong cơ thể người nhiễm Covid-19.

Dưa hấu hạn chế nguy cơ bị mất nước do sốt

Đây là loại quả chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào lại có nhiều nước mà lượng calo thấp. Vì vậy mà nó có thể bổ sung nước, tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ bị mất nước do sốt.

Ngoài ra, dưa hấu còn có khả năng giảm đau nhức cơ bắp và giảm viêm. Đó là nhờ lượng chất chống oxy hóa, chất chống viêm pycopene cùng hàm lượng vitamin C cao. Do đó, F0 dùng dưa hấu có thể giúp giảm bớt sự khó chịu, mệt mỏi do Covid-19 gây ra.

Đu đủ giảm cảm giác chán ăn ở F0

Trong đu đủ chứa hàm lượng enzyme tiêu hóa tên là papain với khả năng chống viêm hiệu quả. Chúng không chỉ giúp kháng viêm mà còn làm tăng tốc độ tiêu hóa, nhờ vậy có khả năng làm giảm cảm giác chán ăn ở F0.

Ngoài ra, hàm lượng kali, vitamin cũng như folate có trong đu đủ cũng giúp tăng cường sức khỏe cho F0. Nhờ đó mà F0 có thể làm giảm cảm giác khó chịu và nhanh khỏi bệnh.

3

Dâu tây, xoài tăng cường miễn dịch

Đây cũng là các loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao. Trong khi đây là một chất chống oxy hóa khác có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn khi bị cảm cúm, cảm lạnh. Vì vậy, F0 nên bổ sung các loại quả này để nhanh hồi phục sức khỏe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link