6 loại thực phẩm có “tính kiềm” tế bào K sợ nhất: Toàn thứ rẻ và dễ mua

( PHUNUTODAY ) - Một lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống khoa học có thể giúp bạn ngăn ngừa được nhiều loại ung thư. Đặc biệt, bổ sung thực phẩm có tính kiềm giúp ngừa tế bào ung thư xuất hiện.

Tỏi

Tỏi giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả axit glutamic và arginin. Thường xuyên ăn tỏi với một liều thích hợp sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn. Vì vậy mà tỏi được xem như sản phẩm tốt chống ung thư.

Những người có thể lực kém, khả năng miễn dịch kém có thể cải thiện cuộc sống bằng cách ăn tỏi sống, hay cho tỏi vào chế biến cùng các loại thực phẩm khác. Ăn tỏi đúng cách có thể loại bỏ các vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, những người bị khó chịu về đường tiêu hóa không nên ăn nhiều tỏi để tránh gây khó chịu cho cơ thể.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa nhiều caroten có tác dụng phòng chống ung thư rõ rệt. Khi vào cơ thể, caroten không chỉ chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng bảo vệ mắt, thị lực mà còn có tác dụng chống oxy hóa có lợi cho việc phòng chống các bệnh tim mạch và khối u.

Bí ngô

Do có chứa nhiều carotenoid, kali, magie và chất xơ nên bí ngô giúp làm giảm nguy cơ ung thư phổi, ung thư da và các bệnh ung thư khác.

Bên cạnh đó, bí ngô còn có thể ngăn ngừa sự xuấ hiện của bệnh béo phì, tiểu đường và giảm lipid máu, hàm lượng vitamin A trong bí ngô cũng rất phong phú, bảo vệ mắt, đồng thời bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Hành tây

Trong hành tây có chứa rất nhiều chất chống ung thư, trong đó chất shepsin có thể làm giảm và chống lại sự xuất hiện của các tế bào ung thư trong cơ thể. Vì vậy, thường xuyên  ăn hành tây có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của ung thư buồng trứng, ung thư vú.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng người thích ăn hành tây có thể giảm 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và 10% tỷ lệ tử vong so với những người không thích ăn.

Ngoài ra, ăn hành tây đúng cách mỗi ngày giúp cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể đồng thời giúp loại bỏ các gốc tự do dư thừa trong cơ thể và giảm tổn thương tế bào.

Nấm kim châm

Nấm kim châm rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, axit amin, protein và polysaccharide, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.

Loại nấm này nếu ăn đúng cách có thể nâng cao hiệu quả sức đề kháng của cơ thể và tăng cường sức sống của các tế bào bạch cầu và đại thực bào. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng trong nấm kim châm còn có thể nâng cao sức đề kháng, đạt được hiệu quả phòng chống ung thư.

Nho khô

Nho khô chứa thành phần phenolic cao có khả năng chống ôxy hóa. Nhờ vậy mà thực phẩm này có khả năng ngăn chặn các gốc tự do.

Ăn nho khô đúng cách rất có lợi cho việc ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim, xơ vữa động mạch. Nho khô còn chứa flavonoid có tác dụng bảo vệ gan, flavonoid có khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link